17/07/2024

Trong vụ ông Trump bị bắn tại cuộc vận động tranh cử ở TP Butler, bang Pennsylvania hôm 13-7, Cảnh sát tìm thấy một khẩu súng trường AR-15 tại hiện trường. Vậy Súng trường AR-15 mà nghi phạm dùng ám sát ông Trump có mức độ nguy hiểm như thế nào?

Súng trường AR-15 là một loại súng trường bán tự động có nguồn gốc từ Hoa Kỳ, được phát triển bởi công ty ArmaLite vào những năm 1950. Loại súng này ban đầu được biết đến với tên ArmaLite Rifle, Model 15 (AR-15). Ban đầu, súng trường AR-15 được phát triển như một vũ khí quân sự và đã được quân đội Mỹ sử dụng rộng rãi trong Chiến tranh Việt Nam dưới tên M16.

Súng trường AR-15 được coi là nguy hiểm bởi một số lý do sau đây:

1. Khả năng gây sát thương cao:

Súng trường AR-15 sử dụng đạn 5.56×45mm NATO hoặc 223 Remington, có tốc độ cao và khả năng xuyên phá lớn. Mặc dù AR-15 là súng bán tự động nhưng tốc độ bắn có thể rất cao khi người bắn có kỹ năng tốt.

2. Độ chính xác và tầm bắn xa:

Tầm bắn hiệu quả của súng trường AR-15 là khoảng 500-600 mét, dùng để tấn công mục tiêu từ xa. Thiết kế của súng trường AR-15 cho phép bắn chính xác ở khoảng cách xa, tăng khả năng gây sát thương lên mục tiêu ở khoảng cách lớn.

3. Khả năng tùy biến:

Súng trường AR-15 cho phép nâng cấp và thay đổi các bộ phận như thêm ống ngắm, báng súng, tay cầm, và phụ kiện khác để tăng độ hiệu quả và tính năng của súng. Khi lắp các phụ kiện như ống giảm thanh, báng súng có thể làm tăng khả năng gây sát thương và tính nguy hiểm của súng.

4. Dễ dàng mua bán:

Súng trường AR-15 rất phổ biến tại Mỹ, việc mua và sở hữu súng trường AR-15 không yêu cầu quá nhiều thủ tục pháp lý, dẫn đến việc loại súng này dễ dàng tiếp cận. Sự phổ biến này làm tăng nguy cơ súng rơi vào tay những người có ý đồ xấú

Mặc dù AR-15 có những đặc điểm kỹ thuật ưu việt và được sử dụng rộng rãi trong nhiều mục đích hợp pháp, nhưng tính nguy hiểm của nó không thể phủ nhận khi rơi vào tay kẻ xấu hoặc được sử dụng sai mục đích. Súng trường AR-15 đã trở thành tâm điểm của nhiều cuộc tranh luận về kiểm soát súng đạn tại Mỹ, đặc biệt là sau nhiều vụ xả súng hàng loạt.

Xem thêm: Những vụ ám sát tổng thống chấn động nước Mỹ

Xem thêm: Mô phỏng vụ ám sát hụt ông Donald Trump, nhìn toàn cảnh từ hình ảnh vệ tinh

Xem thêm: Toàn cảnh vụ cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bị bắn khi đang vận động tranh cử

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên