14/08/2024

Việc cài đặt bảo mật iPhone mới là điều vô cùng quan trọng để giữ an toàn cho dữ liệu và thông tin cá nhân của bạn. Sau đây là một số cài đặt bảo mật quan trọng cho iPhone mới có thể giúp bạn bảo vệ dữ liệu và thông tin cá nhân của mình.

1. Bật xác thực hai yếu tố:

Xác thực hai yếu tố giúp thêm một lớp bảo mật cho Apple ID của bạn. Giúp ngăn chặn người khác truy cập vào tài khoản Apple ID của bạn, ngay cả khi họ biết mật khẩu của bạn. Tính năng này sẽ cần cung cấp thêm một mã xác thực gửi qua thiết bị đáng tin cậy của bạn để xác minh danh tính của bạn.

2. Bật tính năng tìm iPhone:

Bạn nên bật tính năng tìm iPhone cho máy mới của mình vì chẳng may nếu bạn bị mất hoặc hoặc bị đánh cắp thì tính năng này sẽ giúp bạn định vị, khóa thiết bị từ xa hoặc xóa dữ liệu trên thiết bị.

3. Đặt mật mã mạnh và sinh trắc học:

Bạn nên sử dụng mật khẩu mạnh để tăng tính bảo mật cho iPhone của bạn. Không nên dùng mật khẩu dễ đoán, bạn nên kết hợp chữ cái, số và ký tự đặc biệt. Ngoài ra nên cài đặt thêm sinh trắc học như Face ID hoặc Touch ID để tăng thêm độ bảo mật và tiện lợi để mở khóa iPhone của bạn. 

4. Kiểm tra quyền ứng dụng:

Bạn nên kiểm tra và hạn chế quyền truy cập của ứng dụng đối với vị trí, ảnh, microphone và camera. Bạn chỉ nên cấp quyền cần thiết cho các ứng dụng như vị trí, danh bạ, thư viện ảnh... Điều này rất quan trọng để đảm bảo quyền riêng tư và bảo mật thông tin cá nhân, giúp giảm thiểu rủi ro bị đánh cắp thông tin.

5. Tắt các tính năng trên màn hình khóa:

Tắt các tính năng trên màn hình khóa iPhone giúp tăng cường bảo mật và kiểm soát thông tin cá nhân của bạn. Khi bạn tắt các tính năng như Trung tâm điều khiển, Widget hoặc Trung tâm thông báo trên màn hình khóa, người khác sẽ không truy cập nhanh được vào các cài đặt hoặc xem thông tin của bạn từ thông báo, từ đó giúp bảo vệ thông tin cá nhân của bạn.

6. Bật tính năng Bảo vệ thiết bị đã bị đánh cắp:

Tính năng Bảo vệ thiết bị đã bị đánh cắp là một lớp bảo mật nâng cao trên iPhone, giúp bảo vệ thiết bị và tài khoản Apple ID của bạn khỏi bị truy cập trái phép trong trường hợp thiết bị bị mất hoặc bị đánh cắp. Đây là một tính năng mới có trên iOS 17.4 và việc bật tính năng Bảo vệ thiết bị đã bị đánh cắp là một bước quan trọng để bảo vệ iPhone của bạn.

7. Bật tự động cập nhật phần mềm:

Bạn nên bật tự động cập nhật phần mềm vì các bản cập nhật iOS mới của Apple thường bao gồm các bản vá lỗi bảo mật quan trọng, điều này giúp tăng độ bảo mật của iPhone của bạn và giúp bảo vệ thiết bị của bạn khỏi các cuộc tấn công từ phần mềm độc hại.

Xem thêm: Cách tăng dung lượng iPhone có thể bạn chưa biết

Xem thêm: Cách khắc phục lỗi App Store không tải được ứng dụng

Xem thêm: iPhone với iOS 18: Cách tùy chỉnh các phím tắt trên màn hình khóa

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên