24/07/2024

Bị quay lén trong khách sạn, phòng thử đồ, nhà vệ sinh…là tình trạng đáng báo động bởi bất cứ ai cũng có thể trở thành nạn nhân và hậu quả thì khôn lường. Sau đây là những cách phát hiện camera giấu kín bạn cần biết để phòng thân.

Có rất nhiều cách để kẻ gian đặt thiết bị quay lén, do đó khi đến những nơi công cộng hoặc chỗ lạ, bạn cần:

1. Quan sát - Tắt đèn kiểm tra

Bạn nên quan sát xung quanh cẩn thận. Sau đó có thể tắt hết đèn để kiểm tra cơ bản camera giấu kín, nhất là ở các góc khuất tường, tivi, giường ngủ, tủ đựng đồ, trần nhà, thiết bị báo cháy, đồng hồ, bình hoa… Nếu thấy có bất kỳ đèn LED nào sáng nhấp nháy hoặc có phát sáng khác lạ thì rất có thể đó là camera giấu kín.

2. Dò tìm bằng camera điện thoại

Bạn mở camera điện thoại lên, để máy ở chế độ ghi hình, sau đó cầm máy quay xung quanh phòng, các ngóc ngách. Nếu có thiết bị quay lén thì camera điện thoại bạn sẽ phát hiện ra, đồng thời bạn sẽ nhìn thấy đốm sáng trên màn hình điện thoại mình.

3. Kiểm tra gương kính

Sau khi đã tắt đèn kiểm tra, bạn mở đèn và kiểm tra tiếp đến gương. Cách nhận biết gương 2 chiều rất đơn giản. Bạn đặt ngón tay lên gương và quan sát khoảng cách giữa ngón tay và hình ảnh phản chiếu. Nếu là gương 1 chiều, bạn sẽ thấy ngón tay và hình ảnh trong gương có một khoảng trống nhỏ. Ngược lại, nếu là gương 2 chiều, thì ngón tay thật của bạn và hình ảnh trong gương sẽ chạm nhau, không có khoảng cách, như vậy rất có thể bạn đang bị theo dõi, quay lén.

4. Sử dụng ứng dụng phát hiện camera giấu kín

Các ứng dụng như Hidden Camera Detector, Glint Finder có thể giúp người dùng phát hiện camera quay lén. Bạn có thể tải chúng từ Google Play hoặc App Store về điện thoại và sử dụng ở bất cứ nơi nào mà bạn nghi ngờ.

5. Tự trang bị thiết bị phát hiện camera giấu kín

Trên thị trường hiện nay có bán các thiết bị chuyên dụng để phát hiện camera giấu kín. Bạn có thể tự trang bị cho mình như 1 vật phòng thân. Nhưng nhớ là cần kiểm tra thật kỹ các thông tin và chất lượng của thiết bị để tránh bị lừa đảo.

Xem thêm: Chất độc Xyanua và những sự thật ‘rợn người’ có thể bạn chưa biết

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng VNeID: Tích hợp bằng lái xe mãi vẫn không được, phải làm sao?

Xem thêm: Chuyện về khẩu súng trường AR-15 mà nghi phạm dùng để ám sát ông Trump

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên