18/07/2012 07:22 GMT+7

Vì sao thai chết lưu?

 (Bạn đọc tên Trung)
 (Bạn đọc tên Trung)

TT - * Vợ tôi (tên Đặng Thị Mai Lê) mang thai. Ngày 4-7, do không thấy thai máy như mọi ngày nên tôi đưa vợ đến Bệnh viện Từ Dũ khám. Tại khoa cấp cứu, bác sĩ cho biết thai bình thường và hẹn tái khám. Nhưng đến ngày 9-7, vợ tôi đến khoa cấp cứu Bệnh viện Từ Dũ khám thì bác sĩ lại nói thai đã chết lưu và không giải thích lý do khiến gia đình tôi rất bất bình về việc này.

- Bác sĩ Trần Ngọc Hải (trưởng phòng kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Từ Dũ) trả lời:

Chị Đặng Thị Mai Lê có thai lần thứ 3, dự sinh ngày 17-9, được khám thai định kỳ tại Bệnh viện Từ Dũ. Ngày 4-7, chị Lê đến khoa cấp cứu của bệnh viện khám vì thấy thai máy ít. Sau khi khám, nghe tim thai, siêu âm, bác sĩ kết luận thai 27 tuần sống trong tử cung và hẹn một tuần sau tái khám. Ngày 5-7, chị Lê đến phòng khám tại bệnh viện khám và ở đây cũng không phát hiện dấu hiệu bất thường nào. Ngày 9-7, chị Lê đến khoa cấp cứu Bệnh viện Từ Dũ vì thấy khó thở. Tại đây bác sĩ khám, siêu âm với chẩn đoán thai chết lưu trong tử cung. Chị Lê được cho nhập khoa sản A và ngày 11-7 đã sinh thường một bé gái chết lưu 1,2 kg. Người nhà xin đưa bé về chôn cất nên bệnh viện không giải phẫu tử thi.

Bệnh viện đã giải thích cho chị Lê và gia đình rằng không phải lúc nào cũng tìm được nguyên nhân khiến thai chết lưu. Trường hợp này được xếp vào nhóm đột tử có thể do rối loạn nhiễm sắc thể thai hay bất thường lớn của bộ gen hay một nguyên nhân nào đó có khi phải giải phẫu tử thi mới xác định được nguyên nhân thai chết. Bệnh viện cũng khuyên vợ chồng chị Lê nên đi khám và tư vấn di truyền trước khi mang thai lần sau để có thể loại trừ được nguyên nhân về gen, di truyền nếu có.

 (Bạn đọc tên Trung)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên