11/11/2014 12:28 GMT+7

Vì sao con tôi chết?

TRUNG TÂN ghi
TRUNG TÂN ghi

TT -  Lời giải thích này từ bệnh viện, gia đình tôi không thỏa mãn. Nếu các y bác sĩ có trách nhiệm hơn, chắc chắn con tôi đã không chết.

Khoảng 13g30 ngày 2-8-2014, gia đình tôi đưa con gái là bé V.N.B.A. (8 tháng tuổi) vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cấp cứu vì sốt cao, nôn ói. Bé được chuyển lên khoa nhi tổng hợp để điều trị với chẩn đoán “sốt siêu vi và rối loạn tiêu hóa”.

Từ chiều 2-8, thấy con sốt cao, gia đình tôi liên tục đi tìm y tá, bác sĩ để cầu cứu nhưng ai cũng bảo “cháu bệnh nhẹ, cứ cho uống thuốc hạ sốt, chườm mát là được”.

Mãi đến chiều 3-8, khi bé lên cơn co giật, tím tái, bệnh viện mới cấp cứu tích cực thì quá muộn. Chiều 4-8, gia đình tôi quyết định chuyển cháu đi Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.HCM) với hi vọng “còn nước còn tát”. Tuy nhiên, đến ngày 6-8, bé chết do sốc nhiễm trùng, tổn thương đa cơ quan.

Sau khi cháu mất, gia đình tôi gửi đơn hỏi nguyên nhân thì có hai lần đại diện bệnh viện đến thăm hỏi, động viên, giải thích do bệnh cháu diễn biến nhanh, bệnh viện quá tải... dẫn đến việc cháu trở nặng.

Lời giải thích này từ bệnh viện, gia đình tôi không thỏa mãn. Nếu các y bác sĩ có trách nhiệm hơn, chắc chắn con tôi đã không chết.

VŨ THÀNH KHƯƠNG (xã Pơng Đrang, Krông Búk, Đắk Lắk)

Bác sĩ NGUYỄN VĂN HÙNG (trưởng phòng kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk) trả lời:

- Bé A. được bác sĩ Nguyễn Văn Mỹ (phó trưởng khoa nhi tổng hợp) thăm khám và nhận định bé bị sốt siêu vi, không có dấu hiệu viêm màng não.

Bác sĩ dặn gia đình thường xuyên chườm mát và cho bé uống thuốc hạ sốt. Không ngờ, đến khoảng 12g30 ngày 3-8, bé bỗng trở nặng, sốt cao liên tục, thóp phồng, co giật, môi tím.

Từ đây trở đi, cháu A. li bì, phải thở máy, có dấu hiệu nhiễm trùng huyết. Chiều 4-8, gia đình yêu cầu đưa cháu đi Bệnh viện Nhi Đồng 2 để điều trị. Đến khoảng 2g ngày 5-8, xe cấp cứu dịch vụ đến nơi thì bé mới được chuyển viện và sau đó tử vong tại Bệnh viện Nhi Đồng 2.

Theo hồ sơ bệnh án, quá trình thăm khám, chăm sóc bé khá tích cực, tuy nhiên do bé trở bệnh nặng đột ngột rồi tử vong sau khi người nhà chuyển bé đi bệnh viện khác. Về chuyên môn, bệnh viện đã làm hết trách nhiệm với bệnh nhi.

Thanh tra Sở Y tế đã vào cuộc

Bác sĩ Doãn Hữu Long - giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk - cho biết sở đã nhận được đơn phản ảnh của vợ chồng anh Vũ Thành Khương, chị Nguyễn Thị Tuyển.

Theo đó, vợ chồng anh Khương đề nghị sở làm rõ trách nhiệm của các y bác sĩ thuộc khoa nhi tổng hợp Bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk trước cái chết của bé A.

Theo ông Long, từ phản ảnh này, Sở Y tế Đắk Lắk đã giao thanh tra sở điều tra nguyên nhân tử vong của bé A..

TRUNG TÂN ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên