16/11/2013 11:45 GMT+7

Vatican phủ nhận nguy cơ Giáo hoàng bị mafia làm hại

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO - Hôm qua 15-11, Tòa thánh Vatican lên tiếng phủ nhận khả năng Giáo hoàng Francis đang nằm trong tầm ngắm của một băng nhóm tội phạm như cảnh báo trước đó của một công tố viên chuyên chống mafia.

1Pe188Cb.jpgPhóng to
Giáo hoàng Francis - Ảnh: Reuters

Washington Post dẫn lời người phát ngôn của tòa thánh Federico Lombardi nói với báo giới, Vatican “vô cùng bình thản” trước thông tin giáo hoàng có thể bị đe dọa.

“Hoàn toàn không có lý do gì để lo lắng và không cần thiết phải hoang mang sợ hãi” - cha Lombardi nói.

Tuyên bố của Vatican phát đi chỉ hai ngày sau khi Nicola Gratteri, công tố viên chống mafia nổi tiếng của Ý, cảnh báo rằng các chương trình cải cách của Đức giáo hoàng đã khiến băng nhóm mafia Ndrangheta “lo sợ” và vì thế giáo hoàng Francis có thể là mục tiêu của tổ chức tội phạm hoạt động tại vùng Calabria (miền nam Ý) này.

Theo hãng tin Fairfax NZ News, giáo hoàng Francis từng chỉ trích các băng nhóm mafia là “bóc lột và bắt con người làm nô lệ”, đồng thời lên án các quan chức nhận hối lộ từ các tổ chức tội phạm này.

Với mục tiêu làm trong sạch tài chính của tòa thánh Vatican, hồi tháng 6, Giáo hoàng Francis thông báo thành lập một “ủy ban đặc biệt” phụ trách mọi hoạt động tài chính của ngân hàng Vatican, điều mà ông Gratteri cho là “rất nguy hiểm”.

Bất chấp mối lo ngại của ông Gratteri, hôm 14-11 Giáo hoàng Francis đã tự mình di chuyển gần 5km từ thành phố Vatican sang Cung điện Quirinale ở Thành Rome để thăm Tổng thống Ý Giorgio Napolitano mà không cần cảnh sát hay hộ vệ, theo Washington Post.

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên