24/07/2015 12:59 GMT+7

Vàng trong nước quyết bám trụ ngưỡng 33 triệu đồng/lượng

A.H.
A.H.

TTO - Lúc 11g sáng nay giá vàng thế giới đã giảm sâu khỏi ngưỡng 1.100 USD/ounce, ở mức 1.084,6 USD/ounce, quy đổi tương đương 28,56 triệu đồng/lượng.

Vàng trong nước quyết bám trụ ngưỡng 33 triệu đồng/lượng - Ảnh; THUẬN THẮNG

Tính chung một tuần qua, giá vàng thế giới đã bốc hơi 66 USD/ounce, quy đổi theo tỉ giá ngân hàng tương đương mức giảm 1,74 triệu đồng/lượng nhưng giá vàng trong nước chỉ giảm 700.000 đồng/lượng, hiện bán ra ở mức 33,06 triệu đồng/lượng. Từ mức chênh lệch 2,8 triệu đồng/lượng đến nay giá vàng trong nước đã cao hơn giá vàng thế giới 4,5 triệu đồng/lượng.

Những ngày vừa qua dù giá vàng thế giới liên tục đi xuống nhưng giá vàng trong nước chỉ xoay quanh ngưỡng 33 triệu đồng/lượng. Có những thời điểm giá vàng trong nước đã rơi khỏi ngưỡng này nhưng sau đó nhanh chóng hồi phục trở lại.

Theo lý giải của các công ty vàng, hiện nay nguồn cung vàng không dồi dào do từ lâu không còn nhập vàng. Người giữ vàng đã bán ra đợt giá giảm sau đó mua lại chốt lời. Đến nay giá vàng khá ổn nên lượng người đi bán không còn nữa. Thị trường quay trở lại không khí trầm lắng trước đây và diễn biến giá vàng trong nước lại quay lại kỳ giảm chậm tăng nhanh.

Theo dự đoán của giới phân tích, giá vàng thế giới vẫn sẽ tiếp tục xu hướng giảm, xoay quanh ngưỡng 1.050 USD/ounce khi kết thúc năm nay. Trong trường hợp các ngân hàng trung ương tăng bán vàng, giá vàng còn có thể rơi xuống dưới 1.000 USD/ounce.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên