29/09/2003 21:51 GMT+7

Vẫn thu phí xe gắn máy qua cầu Mỹ Thuận

QUANG VINH
QUANG VINH

TT - Nhiều độc giả báo Tuổi Trẻ phản ảnh trạm thu phí cầu Mỹ Thuận (Tiền Giang - Vĩnh Long) thu phí đối với xe gắn máy là không hợp lý và cho rằng Bộ Tài chính đã có qui định miễn thu phí đối với loại phương tiện này.

Theo ông Trương Quang Vinh - trưởng trạm thu phí cầu Mỹ Thuận - việc thu phí xe gắn máy qua cầu Mỹ Thuận được thực hiện theo điểm 5 phần 3 thông tư số 109 của Bộ Tài chính do Thứ trưởng Trương Chí Trung ký ngày 6-12-2002.

Thông tư nêu rõ: đối với những trạm thu phí chưa giải quyết được ùn tắc giao thông thì tạm thời chưa thu phí đường bộ đối với môtô hai bánh, ba bánh… Do vậy, căn cứ vào tình hình thực tế ở cầu Mỹ Thuận không bị ùn tắc giao thông nên trạm vẫn thu phí qua cầu. Mức thu phí tính theo đầu xe gắn máy: 1.000 đồng/lượt; bán vé tháng 10.000 đồng; vé quí 20.000 đồng. Trạm Mỹ Thuận đã đặt bảng qui định ghi rõ các khoản thu phí giao thông qua cầu, trong đó có xe gắn máy.

Cũng theo ông Vinh, số tiền thu phí qua cầu đối với các loại xe cơ giới sẽ được dùng để đầu tư xóa cầu khỉ ở khu vực ĐBSCL và duy tu sửa chữa cầu Mỹ Thuận. Hiện nay mỗi ngày có khoảng 6.000 lượt xe gắn máy qua cầu Mỹ Thuận.

QUANG VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên