09/12/2012 06:53 GMT+7

Vải nano giúp ngừa thai và chống lây nhiễm HIV

TRÙNG DƯƠNG (Theo Gizmag)
TRÙNG DƯƠNG (Theo Gizmag)

TTO - Nhóm nhà khoa học thuộc Đại học Washington, Mỹ vừa chế tạo loại vải có cấu trúc nano, hòa tan, có tác dụng giúp phụ nữ ngừa thai và chống lây nhiễm căn bệnh thế kỷ HIV.

2u9NPCUq.jpgPhóng to

Cấu trúc của vải nhìn dưới kính hiển vi, với cấu trúc này nó hoàn toàn ngăn chặn được tinh trùng - Ảnh: Gizmag

Các nhà khoa học cho biết một số nam giới không thích dùng bao cao su trong khi quan hệ tình dục, một số phụ nữ thì lại kiên quyết buộc người đàn ông thực hiện hành vi tình dục an toàn. Để thỏa mãn nhu cầu của cả hai, các nhà khoa học đã trộn một loại polymer hòa tan - được Cục Dược phẩm và thực phẩm Hoa Kỳ phê chuẩn, với những loại thuốc có tác dụng kháng virút HIV và các bệnh lây qua đường tình dục.

Hỗn hợp được xử lý để tạo thành một loại sợi cực mảnh. Sau đó, các nhà khoa học đã dệt chúng thành một loại vải co giãn và có thể hòa tan. Khi đưa vải vào âm đạo, nó sẽ cô lập sự di chuyển tinh trùng và giải phóng các loại thuốc ngăn chặn sự lây nhiễm HIV hay các bệnh tình dục khác, thậm chí chống lại các chủng virút HIV kháng thuốc.

Thay đổi một số đặc tính kỹ thuật, vải có thể hòa tan trong vài phút hoặc vài ngày nhằm ngăn chặn sự thụ thai không mong muốn. Dự án vừa nhận được khoản tài trợ trị giá 1 triệu USD từ Hiệp hội Bill & Melinda Gates để mở rộng nghiên cứu.

TRÙNG DƯƠNG (Theo Gizmag)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: phụ nữ HIV vải nano