04/07/2014 05:21 GMT+7

Ưu tiên nhà thầu chọn nhiều lao động địa phương

C.V.KÌNH
C.V.KÌNH

TT - Chính phủ vừa ban hành nghị định quy định chi tiết thi hành việc lựa chọn nhà thầu nêu rõ nguyên tắc sau khi tính các ưu đãi, nếu các hồ sơ tham gia đấu thầu vẫn xếp hạng ngang nhau sẽ phải ưu tiên nhà thầu nào đề xuất chi phí mua sắm tại VN cao hơn, hoặc sử dụng nhiều lao động địa phương hơn. 

Nghị định nhấn mạnh ngay cả đấu thầu quốc tế, hồ sơ mời thầu phải quy định rõ sẽ sử dụng lao động trong nước với những vị trí cụ thể mà nhân lực trong nước đáp ứng được. Nhà thầu nào không tuân thủ thì tùy mức độ có thể bị cấm tham gia đấu thầu tại VN.

Nghị định mới yêu cầu rõ hơn về xuất xứ công nghệ khi quy định căn cứ từng gói thầu, hồ sơ mời thầu phải cụ thể hóa các yếu tố như thông số kỹ thuật hàng hóa, tiêu chuẩn chế tạo và công nghệ... Nghị định cũng nêu chỉ được chỉ định thầu với gói thầu tư vấn, dịch vụ công có giá trị không quá 500 triệu đồng; không quá 1 tỉ đồng với gói mua sắm hàng hóa, xây lắp, thuốc, vật tư y tế... Nếu mua sắm thường xuyên, hạn mức được chỉ định thầu là những gói không quá 100 triệu đồng... 

C.V.KÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên