10/02/2014 11:09 GMT+7

Ukraine cảnh giác cao độ sau âm mưu cướp máy bay

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Cơ quan an ninh quốc gia Ukraine đã ban bố tình trạng cảnh giác cao độ đối với các đơn vị chống khủng bố vì nguy cơ gia tăng đe dọa ở các địa điểm nhạy cảm: sân bay, trạm xe lửa, đường ống dẫn dầu, các nhà máy hạt nhân.

zzQSkUOX.jpgPhóng to
Người biểu tình trò chuyện tại thủ đô Kiev Ảnh: AFP

AFP dẫn thông báo của cơ quan phản gián SBU cho biết đây là hành động mang tính phòng ngừa trước sự lan rộng của phong trào biểu tình chống chính phủ.

SBU cho biết các phương pháp mới “chỉ nhằm đảm bảo an ninh công cộng và ngăn chặn các hoạt động tội phạm với mục đích khủng bố”.

Theo AFP, SBU đưa ra phương pháp mới sau khi một người ủng hộ phe đối lập Ukraine bị bắt tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ khi đang cố gắng giành quyền kiểm soát một máy bay đến Thế vận hội mùa đông Sochi ngày 7-2.

Những người biểu tình đã chiếm cứ thủ đô Kiev trong gần hai tháng qua trong cuộc biểu tình nhằm lật đổ tổng thống Viktor Yanukovych với việc phong tỏa nhiều tòa nhà chính phủ trong khi thường xuyên đụng đô với cảnh sát chống bạo động.

Cuộc biểu tình mới nhất diễn ra vào cuối tuần qua, thu hút khoảng 70.000 người Ukraine xuống đường phản đối chính phủ.

AFP mô tả đám đông quyết tâm không từ bỏ cuộc biểu tình cho đến khi lật đổ ông Yanukovych.

Ukraine rơi vào tình trạng hỗn loạn kể từ sau tháng 11-2013 khi ông Yanukovych từ bỏ ký hiệp ước thương mại với Liên minh châu Âu để đổi lấy các lợi ích kinh tế khác từ Nga.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên