29/07/2014 12:10 GMT+7

UBND tỉnh Đắk Lắk hỗ trợ người dân bị "bà hỏa" viếng

TR.TÂN
TR.TÂN

TTO - Sáng 29-6, UBND tỉnh Đắk Lắk và các sở ngành liên quan đã đến hiện trường vụ cháy tại đường Y Jut (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) để thăm hỏi, động viên và hỗ trợ ban đầu cho người dân bị thiệt hại.

dYZSgZA8.jpgPhóng to
Ông Hoàng Trọng Hải (trái, áo trắng, chắp tay) thăm hỏi bà con nhân dân bị lửa thiêu rụi toàn bộ tài sản

Trước mắt, UBND tỉnh hỗ trợ mỗi gia đình 15 triệu đồng, UBND TP Buôn Ma Thuột hỗ trợ 3 triệu đồng, một số cơ quan ban ngành khác cùng hỗ trợ với tổng số tiền từ 23 đến 28 triệu đồng/gia đình.

Cùng ngày, Cơ quan CSĐT công an TP Buôn Ma Thuột đã tổ chức khám nghiệm hiện trường xác định nguyên nhân vụ cháy. Theo ông Nguyễn Lộc - một hộ dân bị lửa thiêu rụi toàn bộ tài sản, cho biết lúc lửa vừa bùng lên, cả gia đình ông chỉ kịp chạy thoát thân còn toàn bộ tiền bạc, hàng hoá (khoảng 2 tỉ đồng) đều bị thiêu rụi trong đám cháy. Hiện gia đình ông Lộc cũng như nhiều gia đình khác phải ở tạm nhà người thân.

UBND tỉnh Đắk Lắk hỗ trợ người dân gặp nạn ở dãy phố bị cháy - Nguồn: TVO

Theo Thượng tá Phạm Tiến Triệu, phó trưởng phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Đắk Lắk, hiện đã xác định có 14 hộ dân mặt tiền đường Y Jut bị cháy hoàn toàn và một số hộ dân bị ảnh hưởng, không có thiệt hại về người.

Với phản ánh của người dân về việc lực lượng PCCC đến chậm, không chủ động nguồn nước, chưa tích cực… khiến đám cháy bùng phát dữ dội, ông Triệu cho biết: khu vực xảy ra đám cháy có khoảng 100 căn nhà tạm, vách trần đều bằng ván ép và buôn bán nhiều hàng hoá dễ bắt lửa cộng với gió lớn khiến lửa bén nhanh nên việc chữa cháy gặp khó khăn. Sau khi nghe điện báo của người dân, công an tỉnh đã điều ngay 18 xe cứu hoả và toàn bộ lực lượng để ứng cứu và nhờ sự hỗ trợ thêm của công an các đơn vị khác, công ty môi trường, đô thị cùng dập lửa.

Về việc xe chữa cháy nhanh hết nước là vì phần lớn xe này nhập khẩu với dung tích chỉ 4m3 nước/xe nhưng hệ thống cấp nước tại chỗ không có nên chỉ 4 – 6 phút là xe phải rút đi tiếp nước. Về hệ thống trụ cấp nước tại chỗ, ông Triệu cho biết là không thể sử dụng vì đã hư hỏng, xuống cấp.

Ông Triệu nói thêm cả TP Buôn Ma Thuột có 78 trụ cấp nước PCCC được xây dựng không đồng bộ và chỉ có khoảng 20% là còn có thể hoạt động. Phòng đã kiến nghị nhiều lần nhưng hệ thống này chưa được nâng cấp cũng như đảm bảo nguồn nước PCCC nếu sự cố xảy ra.

Trước đó, khoảng 13g30 chiều 28 - 7, một vụ hoà hoạn nghiêm trọng đã xảy ra tại khu vực đường Y Jút (TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) thiêu rụi cả một dãy phố bán giày dép, đồ mỹ nghệ, điện tử…

Theo người dân, đám cháy bắt đầu bùng phát tại cửa hàng bán giày dép Hoàng Oanh số 105, đường Y Jút. Ngọn lửa sau đó đã lan nhanh sang các cửa hàng đồ gỗ mỹ nghệ bên cạnh, gây ra nhiều tiếng nổ lớn khiến nhiều hộ kinh doanh xung quanh phải bỏ chạy, náo loạn cả khu phố.

mn33OuiP.jpgPhóng to
Nhặt nhạnh những gì còn sót lại sau vụ cháy
AzH7tTfY.jpgPhóng to
Hiện trường vụ cháy
DODExwmt.jpgPhóng to
Cơ quan chức năng đang dọn dẹp hiện trường
xnYjFLmK.jpgPhóng to
Ông Nguyễn Lộc ngẩn ngơ trước dãy phố sầm uất bỗng bị thiêu cháy trong phút chốc
TR.TÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên