14/12/2010 05:20 GMT+7

Tuyển VN hạn chế chơi bóng bổng

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TT - Trong buổi tập lắp ráp đội hình diễn ra chiều 13-12, các tuyển thủ VN rất ít khi thực hiện các quả lật bóng bổng từ hai biên.

qIkhuo5M.jpgPhóng to
Thủ môn Tấn Trường (bìa trái) hóa giải cú đánh gót của Sỹ Mạnh - Ảnh: Sĩ Huyên

Ở buổi tập này, do mỗi đội chỉ có chín cầu thủ (Quang Thanh, Tài Em, Việt Cường chấn thương nặng phải tập riêng, Huy Hoàng bị xước móng chân không mang giày được nên chỉ chạy bộ ở rìa sân cỏ) nên dù có quan sát kỹ lưỡng đến mấy, cánh truyền hình Malaysia cũng khó nhận diện đâu là đội hình chủ lực của tuyển VN.

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình TV1 (Malaysia) sau buổi tập, HLV Calisto nói: “Chúng tôi đánh giá cao và tôn trọng Malaysia bởi họ đã cầm chân được Thái Lan. Tiếc là tuyển VN mất quá nhiều cầu thủ giỏi cho trận này do chấn thương và thẻ phạt. Mục tiêu của VN ở trận này là không để trắng tay...”.

Chín cầu thủ ở đội hình chủ lực gồm thủ môn Tấn Trường, hai hậu vệ Như Thành - Đình Luật, năm tiền vệ Quang Hải - Minh Phương - Thành Lương - Trọng Hoàng - Vũ Phong cùng tiền đạo Anh Đức. Có vẻ như ông Calisto đã “chơi chiêu” trong buổi tập chiến thuật này khi đưa Đình Luật ra đá hậu vệ trái, Quang Hải đá lùi sau lưng Anh Đức, Minh Châu giữ vai trò càn quét, còn Minh Phương làm nhiệm vụ tổ chức tấn công bằng những đường chuyền dài chéo xuống hai cánh. Hậu vệ Đình Đồng được bố trí ở nhóm còn lại, nhưng vẫn chơi ở vị trí hậu vệ trái sở trường.

Theo dõi buổi tập ngoài sân, Tài Em nói đầy ẩn ý: “HLV Calisto đang có những tính toán táo bạo về đội hình xuất phát. Do vậy người không có chuyên môn khó có thể phán đoán”. Tuy không thể biết chính xác “sự táo bạo” ấy là gì nhưng trong buổi tập này, các tuyển thủ rất ít khi chuyền các quả lật bóng bổng từ hai biên vào. Thay vào đó là việc di chuyển thật nhanh mỗi khi phát triển tấn công và buộc phải giữ bóng chặt chẽ, hạn chế việc lừa hoặc làm mất bóng từ giữa sân.

Lâu lắm rồi mới thấy ông Calisto không la hét, phê bình các cầu thủ trong buổi tập. Thay vào đó là những lời động viên hay khích lệ tinh thần bằng những tiếng huýt sáo, vỗ tay tán thưởng hoặc kêu gọi họ dứt điểm từ xa hay dứt điểm trong phạm vi hẹp. Người được đồng đội và HLV Calisto khen nhiều nhất là thủ môn Tấn Trường khi anh hóa giải nhiều pha dứt điểm cận thành cực mạnh của Sỹ Mạnh, Việt Thắng, Thanh Hưng...

Trao đổi cùng Tuổi Trẻ, Tài Em khẳng định chỉ đến trận bán kết lượt về, anh mới ra sân do phần cơ ở đầu gối trái vẫn còn đau và điều này đã được HLV Calisto đồng ý. Do Việt Cường vẫn chưa thể tăng tốc khi chạy sức bền nên khả năng ra sân của anh ở trận bán kết lượt về vẫn chưa cho thấy tín hiệu khả quan. Trong khi đó, Quang Thanh cho biết nhanh nhất thì hai tuần nữa mới có thể quay lại sân cỏ do cổ chân vẫn còn sưng to và còn đi lại bằng nạng.

Tuy nhiên, ba tuyển thủ này vẫn được giao nhiệm vụ: theo dõi trận đấu từ khán đài để quan sát, ghi chép về chuyên môn của trận bán kết lượt đi với Malaysia.

Người Malaysia lạc quan

Đó là tâm trạng chung của các CĐV chủ nhà Malaysia trước trận bán kết với Việt Nam.

CĐV Zainal nói: “Tôi tin chân sút Safee Sali sẽ ghi bàn giúp Malaysia giành chiến thắng trước Việt Nam”. CĐV 37 tuổi Bin Zuri lạc quan cho biết Malaysia sẽ giành chiến thắng trước Việt Nam để vào chung kết. Anh nói: “Với đội hình trẻ trung, Malaysia vẫn có thể giành vé vào bán kết. Malaysia sẽ thắng Việt Nam 2-0 tại Kuala Lumpur và thua 0-1 ở Việt Nam để vào chung kết”. HLV Rajagobal cũng tự tin vào điều này khi nói một đội bóng được đánh giá thấp hơn không có nghĩa không thể đánh bại đối thủ mạnh hơn.

Nguyên Khôi

_______________________

1r4nwayp.jpgPhóng to

Tiền đạo Safee Sali:

“Tôi hi vọng sẽ ghi bàn”

Khi các đồng đội còn non kinh nghiệm, Safee Sali là một trong những cái tên kỳ cựu được chờ đợi sẽ giúp đội tuyển Malaysia có thể đánh bại đội tuyển Việt Nam.

* Anh cảm thấy thế nào trước trận gặp tuyển Việt Nam?

- Tôi bị chấn thương bắp chân trong trận đấu với Thái Lan ở vòng bảng và chỉ mới trở lại tập luyện hôm 11-12. Tuy cảm thấy mình rất khỏe nhưng cảm giác bóng và kỹ năng ghi bàn dường như vẫn chưa như ý. Trong trận giao hữu với CLB Kuala Lumpur chiều 12-12, tôi xử lý bóng trong nhiều tình huống không tốt trong lần đầu tiên trở lại và trong buổi tập chiều nay, tôi cũng có nhiều pha sút hỏng.

* Dường như anh vẫn chưa thể lấy lại phong độ tốt như hai năm trước?

- Tôi đã không ghi bàn cho đội tuyển Malaysia gần hai năm qua. Điều đó quả thật khiến tôi gặp không ít sức ép trong việc ghi bàn và giải tỏa áp lực tâm lý.

* Vậy anh có đặt mục tiêu sẽ ghi bàn trong trận gặp tuyển Việt Nam?

- Có. Tôi rất hi vọng ghi bàn vào lưới đội tuyển Việt Nam, nhất là khi bàn thắng giúp đội tuyển Malaysia giành chiến thắng. Nhưng để làm được điều này thì không hề dễ dàng bởi Việt Nam là đội bóng mạnh.

* Anh nghĩ Malaysia có bao nhiêu phần trăm giành chiến thắng trước Việt Nam?

- Tôi nghĩ cơ hội cho cả hai đội là 50-50. Chúng tôi đã bị Việt Nam loại ở vòng bảng AFF Suzuki Cup 2008, vì vậy đây là cơ hội tốt để chúng tôi đòi lại món nợ ấy.

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên