26/09/2011 17:04 GMT+7

Tuyển thủ UAE Awana qua đời vì tai nạn xe hơi

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TTO - Tiền vệ 21 tuổi Theyab Awana đã qua đời trong vụ tai nạn xe hơi khủng khiếp vào đêm 25-9 ở UAE (Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất).

st8YUxB0.jpgPhóng to
Theyab Awana qua đời khi chỉ mới 21 tuổi - Ảnh The National
UgDWZPFd.jpg
Theyab Awana (trái) chơi rất ấn tượng trong những trận đấu của đội tuyển UAE gần đây - Ảnh Getty Images

Theo tường thuật chi tiết từ hãng tin AP, Theyab Awana được gọi tập trung cùng đội tuyển UAE ở Al Ain để tập luyện chuẩn bị cho trận đấu với Hàn Quốc tại vòng loại World Cup 2014. Thế nhưng Awana đã bị dính chấn thương và được cho về sớm. Awana đã cùng với anh trai của mình lái xe hơi trở về thủ đô Abu Dhabi (UAE). Nhưng khi lái xe cầu thủ này lại nghe điện thoại di động nên lạc tay lái đâm vào chiếc xe tải đang di chuyển theo hướng ngược lại.

Hậu quả thương tâm cho tai nạn trên là Theyab Awana đã tắt thở ngay tại chỗ, còn anh trai của tiền vệ này bị trọng thương được đưa đến bệnh viện để chăm sóc đặc biệt nhưng sau đó cũng qua đời.

Thông tin về cái chết của Awana là cú sốc cho làng bóng đá UAE. Trưởng đoàn đội tuyển bóng đá UAE Ahmed Saeed cho biết: "Awana đã đến tập luyện với chúng tôi, nhưng anh ấy đột nhiên bị chấn thương nên được cho phép trở về nhà. Không may là tai nạn đã xảy ra và UAE đã mất đi một ngôi sao trẻ rất tài năng".

Theyab Awana chỉ mới 21 tuổi, là một trong những cầu thủ tài trẻ tài năng của bóng đá UAE. Tiền vệ chạy cánh này là một trong những cầu thủ thuộc "thế hệ vàng" của UAE, từng đoạt chức vô địch châu Á lứa tuổi U-18 vào năm 2008 và đoạt HCB tại Asian Games 2010. Đồng thời Awana cũng từng chơi rất hay tại giải U-20 thế giới diễn ra ở Ai Cập vào năm 2009.

Trong thời gian gần đây, Awana cũng khá nổi khi thực hiện pha ghi bàn rất lạ mắt ở trận UAE thắng Lebanon 7-2 trong loạt giao hữu quốc tế diễn ra vào tháng 7 vừa qua. Ở trận đấu đó, khi UAE được hưởng 1 quả phạt 11m, Awana được trao trọng trách thực hiện. Tiền vệ này đã lấy đà rồi chạy tới sút bóng nhưng khi đến gần anh đột nhiên xoay người lại rồi đánh gót vào lưới.

Bàn thắng ngộ nghĩnh này của Awana đã tạo nên cơn sốt trên mạng với 1,25 triệu người xem qua YouTube. Mới tuần trước, tiền vệ này cũng gây ấn tượng mạnh khi giúp UAE hòa Úc 0-0. Đáng tiếc là khitương lai tươi sáng đang chờ đợi Awana ở phía trước thì anh lại qua đời.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên