​Tùy tiện thu sổ trợ cấp thương binh

TẤN THÁI
TẤN THÁI

TT - Ông Đặng Văn Trà (còn gọi Đặng Trà Hai, thương binh hạng 2/4, xã Tân Phú, Thới Bình, Cà Mau) cho biết do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên phải bỏ quê đi kiếm sống từ năm 1999.

Khi đi, ông để sổ lãnh trợ cấp thương binh lại cho con gái lãnh thay. Tuy nhiên, khi con ông đem sổ đến xã Tân Phú nhận tiền bị cán bộ xã thu hồi sổ và nói là có đơn tố giác.

“Hiện tôi vẫn còn giữ thẻ thương binh. Khi bị thu sổ trợ cấp thương binh, tôi có làm đơn khiếu nại đến xã đề nghị trả lại sổ và phát tiền trợ cấp hằng tháng cho tôi nhưng xã không giải quyết. Sự việc kéo dài đến nay” - ông Trà nói.

Ngày 18-10, ông Nguyễn Hoàng Bé, trưởng Phòng lao động - thương binh và xã hội huyện Thới Bình, cho biết chỉ mới tiếp nhận được thông tin trên.

“Cán bộ của phòng có liên hệ với Sở Lao động - thương binh và xã hội tỉnh Cà Mau. Thông tin ban đầu từ sở cho biết không có quyết định thu hồi giấy chứng nhận thương binh của ông Trà. Điều này có nghĩa là trường hợp thương binh của ông Trà vẫn còn giá trị. Tôi sẽ chỉ đạo cán bộ phòng kiểm tra lại xem lý do gì mà thu hồi sổ và ngưng trợ cấp cho ông Trà” - ông Bé nói.

Cũng theo ông Bé, cấp xã không có quyền thu hồi sổ trợ cấp thương binh mà chỉ có giám đốc Sở Lao động - thương binh và xã hội mới có quyền ra quyết định thu hồi.

TẤN THÁI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên