24/06/2014 05:30 GMT+7

Tuổi Trẻ ngày 24-6: Tàu Trung Quốc hành xử như cướp biển

TTO
TTO

TTO - Giữa bộn bề cuộc sống, cái tên Hoàng Sa lại nóng bỏng trên từng trang báo. Những hình ảnh nhức nhối từ chiếc tàu kiểm ngư Việt Nam bị đâm vỡ.

coX54eBy.jpgPhóng to
Trang 1 báo Tuổi Trẻ ngày 24-6-2014

* Chiều 23-6, khi theo tàu cánh sát biển 8003 đến hỗ trợ tàu kiểm ngư 951, phóng viên Tuổi Trẻ đã chứng kiến hình ảnh phao bè cứu sinh tự thổi của tàu kiểm ngư 951 trôi dập dềnh trên biển. Cú đâm trí mạng của tàu Trung Quốc đã làm chiếc phao được chằng buộc rất chắc chắn bị hất tung xuống biển. Hành xử như cướp biển (trang 4&5)

* Và giữa lúc cái tên Hoàng Sa liên tục được nhắc đến trong các bản tin thời sự nóng bỏng thì tập sách mới Thần đồng đất Việt: Hoàng Sa - Trường Sa của Phan Thị với tập 3 - Khám phá Hoàng Sa lại vẽ nên những bức tranh Hoàng Sa thật tươi đẹp, hấp dẫn. Vẽ tình yêu Hoàng Sa (trang 15)

* Kinh tế TP.HCM đang thoát khỏi quỹ đạo tăng trưởng chậm. Đó là nhận định của Viện Nghiên cứu và phát triển TP.HCM đưa ra tại cuộc họp về tình hình kinh tế - xã hội TP sáu tháng đầu năm 2014 ngày 23-6. Ngoài ra, lĩnh vực xuất khẩu của TP cũng vượt qua khó khăn so với các tháng đầu năm, tiếp tục tăng trưởng khá. (trang 3)

* Phải đến năm 2016 Bộ GD-ĐT mới tiến hành nhất thể hóa kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học. Sự cẩn thận của bộ cũng có những lý lẽ riêng song nhiều người trong cuộc đều tha thiết gửi nguyện vọng đến bộ: Chấm dứt ngay kỳ thi tốt nghiệp THPT riêng rẽ! Bộ ơi, sao không làm ngay? (trang 12)

* Dù thông xe toàn tuyến từ ngày 18-1 nhưng đến nay quốc lộ 3 mới Hà Nội - Thái Nguyên vẫn còn nhiều hạng mục chưa hoàn thiện hoặc phải bổ sung khiến tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn cao tốc này được khai thác như đường làng. Đường ngang “phang” cao tốc (trang 18)

* 6 năm, 2 lần bị giải tỏa. Sau lần giải tỏa thứ nhất, hàng chục hộ dân đầu tư xây cất, cải tạo nhà cửa trên phần đất còn lại. Thế nhưng khi nợ ngân hàng còn chưa trả hết, người dân lại được thông báo nhà đất của họ sẽ bị giải tỏa một lần nữa. Đó là tình cảnh của nhiều hộ dân ở ven rạch Nước Lên, đoạn từ cầu Nước Lên đến cầu An Lạc, P.An Lạc, Q.Bình Tân (TP.HCM). (trang 8)

* Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh Lâm Đồng cũng vừa công bố cách phân biệt hành tây và cà rốt Đà Lạt với sản phẩm nhập từ Trung Quốc. Theo đó, hành tây Trung Quốc có củ to, dài, vỏ bóng nhẵn, ruột có màu trắng hơi ngả xanh, bề mặt cắt ngang đẫm nước. Nhận diện cà rốt và hành tây Trung Quốc (trang 6&7)

* Ý và Uruguay sẽ gặp nhau trong trận đấu một mất một còn quyết định chiếc vé thứ hai vào vòng 16 đội ở bảng D sau Costa Rica. Một mất một còn (trang 16)

* Chiều 23-6, Bộ Tài chính đã có văn bản cho phép các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối tăng giá các mặt hàng xăng dầu từ 20g cùng ngày. Theo đó, giá xăng A92 tăng 330 đồng/lít, ma dút tăng 270 đồng/kg, dầu hoả tăng 170 đồng/lít và dầu diezel tăng 20 đồng/lít. Tăng giá xăng thêm 330 đồng/lít (trang 7)

* Sự việc chấn động này vừa được liên ngành phòng cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (PC50) Công an Hà Nội và thanh tra Sở Thông tin - truyền thông Hà Nội phát hiện tại Công ty TNHH công nghệ Việt Hồng (Q.Thanh Xuân, Hà Nội). Hơn 14.000 điện thoại ở Việt Nam bị nghe lén (trang 6&7)

Và nhiều tin bài thời sự, chuyên mục mục quen thuộc và những bài viết hấp dẫn. Mời bạn đọc đón đọc.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên