20/01/2014 02:18 GMT+7

Tuổi Trẻ 20-1: Bằng chứng hùng hồn chủ quyền Hoàng Sa - Trường Sa

TTO
TTO

TTO - Cùng với khối tư liệu đồ sộ về Hoàng Sa - Trường Sa, rất nhiều tư liệu lần đầu đầu công bố đã thành khối tư liệu khổng lồ không thể chối cãi về chủ quyền Hoàng Sa - Trường Sa của Việt Nam ta.

Sáng 19-1, tại TP Đà Nẵng, Bộ Thông tin - truyền thông, UBND TP Đà Nẵng, UBND huyện Hoàng Sa long trọng tổ chức khai mạc triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu: “Hoàng Sa, Trường Sa là của VN - Những bằng chứng lịch sử”. Rất nhiều tư liệu mới lần đầu được sưu tầm, công bố... (Trang 4)

Đồng thời, một tuần mới bắt đầu với không ít những vấn đề sự kiện nóng trong khi tiết trời giá lạnh vẫn ngự trị khắp từ Bắc vào Nam. Và tết đang cận kề cùng không ít những chật vật, lo toan đời thường của bao người, đặc biệt với công nhân, dân nghèo...

7rseY6iA.jpgPhóng to
Trang 1 báo Tuổi Trẻ ngày 20-1-2014

* “Sự suy thoái về đạo đức, lối sống ở một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên không chỉ thách thức đến tồn vong của chế độ, mà còn làm băng hoại nhiều truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc”. Giáo sư Trần Văn Bính - nguyên trưởng khoa văn hóa, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh - nói như thế trong cuộc trò chuyện với Tuổi Trẻ. Tham nhũng, xa dân sẽ dẫn đến bất ổn xã hội (trang 2&3)

* Trong hai ngày cuối tuần vừa qua, cùng tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ tại TP.HCM đã tham gia nhiều công việc để khởi động cho Năm thanh niên tình nguyện 2014. Lễ ra quân nhanh gọn và bước ngay vào các hoạt động liền sau đó mà không cần các nghi thức lễ lạt cầu kỳ. Khởi động “chuyến tàu” tình nguyện (trang 10)

* Một loạt doanh nghiệp như EVN, Petrolimex, TKV, Viettel, VNPT đã công bố những con số lợi nhuận khá cao. Tuy nhiên, các chuyên gia kinh tế cho rằng cần xem lại lợi nhuận đến từ quản trị kinh doanh xuất sắc, hay đến từ vị thế độc quyền và cơ chế chính sách hỗ trợ tăng giá. Tập đoàn Nhà nước lãi nhờ cơ chế: Người dùng “thủng túi” (trang 1&6)

* Càng gần tết giá các sản phẩm chăn nuôi tại nhiều trang trại như heo, gà, trứng giảm mạnh khiến nhiều nông dân lỗ nặng. Thậm chí có người còn lo ngại nếu giá tiếp tục giảm, tết này nhiều hộ sẽ phải “ăn gà trừ bữa”... Điều đáng nói là cũng như mọi khi, giá bán lẻ các loại thịt trên thị trường giảm rất chậm. 10kg gà bằng ba đĩa cơm tấm (trang 7)

* “Bố mỗi lần chạy xe đường xa về người toàn mùi rượu rồi to tiếng, mắng nhiếc mẹ, cứ dọa viết đơn ly dị. Hình như bố em có người đàn bà khác và thường xuyên gặp gỡ trong những lần đi xe đường xa. Mỗi lần như thế mẹ chỉ biết khóc, van xin bố. Em không chịu nổi cảnh đó, làm răng em học được”. Học trò đấm cửa, trải lòng với thầy (trang 12)

* Những ngày cuối năm, nhiều công nhân tăng ca miệt mài để kiếm tiền mong gia đình có một cái tết tươm tất nhưng đến phút cuối công ty đóng cửa, khoản tiền mồ hôi nước mắt chẳng biết có ngày được lấy lại. Công nhân xoay sở đón tết (trang 18)

* Hai quả lựu đạn lại được ném về phía người biểu tình, làm ít nhất 29 người bị thương ngay tại khu vực tượng đài Chiến thắng ở trung tâm Bangkok. Nơi diễn ra vụ tấn công là một nút giao thông quan trọng và cách không xa dinh của thủ tướng Yingluck. Thái Lan: lựu đạn lại nổ, 29 người bị thương (trang 20)

* Tại một số bệnh viện ở TP.HCM các băng côn đồ ngang nhiên hù dọa, lừa gạt các bệnh nhân. Nhiều ngày theo dõi, PV Tuổi Trẻ chứng kiến cảnh nhiều người bệnh đến Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM (Q.5) và Bệnh viện Da Liễu (đường Nguyễn Thông, P.6, Q.3) bị khốn đốn bởi các băng côn đồ. Côn đồ lộng hành bệnh viện (trang 5)

Và nhiều tin tức thời sự, bài viết, chuyên mục hấp dẫn. Mời bạn đọc đón đọc.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên