05/05/2012 02:33 GMT+7

Tưng bừng Những ngày châu Âu 2012 tại VN

Q.N.
Q.N.

TT - Trong buổi gặp gỡ với báo chí sáng 4-5, ông Andrea Rossi - tham tán chính trị và báo chí của khối EU tại Việt Nam - vui mừng cho biết Những ngày châu Âu đã trở lại với một chuỗi hoạt động văn hóa và tri thức đa dạng dành cho công chúng Việt Nam, diễn ra từ ngày 9-5 đến 10-6.

rvruUCKg.jpgPhóng to

Tứ tấu Notos - Ảnh: Notos website

Ðiểm đặc biệt lần này là sau tám năm diễn ra kể từ năm 2004, Những ngày châu Âu lần 9-2012 không chỉ diễn ra tại Hà Nội và TP.HCM mà còn đến với Ðà Nẵng và Bình Ðịnh.

Những ngày châu Âu 2012 tại Việt Nam sẽ chính thức bắt đầu bằng Hòa nhạc Ngày châu Âu của tứ tấu Notos danh tiếng của Ðức. Họ sẽ có ba buổi trình diễn tại Nhà hát lớn Hà Nội (9 và 10-5) và Nhà hát TP.HCM (11-5).

Một triển lãm nghệ thuật đặc biệt thú vị mang chủ đề Riverscapes IN FLUX (Phong cảnh sông nước biến đổi). 17 nghệ sĩ trẻ từ Việt Nam, Thái Lan, Campuchia, Myanmar, Indonesia và Philippines có tác phẩm tham dự triển lãm sẽ có mặt tại lễ khai mạc ngày 12-5 ở Trung tâm nghệ thuật đương đại Cactus (17/12 Nguyễn Huy Tưởng, P.6, Q.Bình Thạnh).

Sự đa dạng của truyền thống văn hóa châu Âu sẽ được thể hiện trong Ngày văn học châu Âu do Viện Văn hóa các quốc gia liên minh châu Âu (EUNIC) tổ chức giới thiệu văn học châu Âu lần thứ hai tại Hà Nội. Các cuốn sách của Ý, Tây Ban Nha, Bỉ, Ðức, Anh, Ðan Mạch và Ba Lan được xuất bản gần đây bằng tiếng Việt sẽ được giới thiệu trong sự kiện kéo dài từ ngày 11 đến 13-5 tại Thư viện Quốc gia (31 Tràng Thi) này.

Riêng Liên hoan phim châu Âu lần này hứa hẹn mê hoặc khán giả Việt Nam với 15 bộ phim, chưa kể chùm phim ngắn dành cho thiếu nhi. Ðây là lần liên hoan có nhiều phim được giới thiệu nhất bắt đầu từ ngày 16 đến 27-5.

Hầu hết các sự kiện đều miễn phí. Thông tin về vé và địa điểm phát vé tham gia cho từng sự kiện có tại www.europeday2012.com hoặc tại www.facebook.com/EUandVietnam.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên