26/02/2012 02:14 GMT+7

Tự ý dời đồng hồ nước là sai

NGUYỄN THỊ DUNG (P.15, Q.8, TP.HCM)
NGUYỄN THỊ DUNG (P.15, Q.8, TP.HCM)

TT - Năm 2011, trong lúc gia đình tôi sửa chữa, nâng nền nhà thợ sửa nhà đã dời đồng hồ nước cho phù hợp với nền nhà được nâng cao.

Sau đó, nhân viên Công ty cổ phần Cấp nước Chợ Lớn lập biên bản và mời người nhà tôi lên công ty giải quyết. Người nhà tôi đã đóng 2 triệu đồng để công ty lắp đặt lại đồng hồ, nhưng đến ngày 8-2, công ty lại yêu cầu phải đóng thêm hơn 950.000 đồng nữa, nếu không sẽ bị cắt nước. Tôi không hiểu vì sao phải đóng thêm số tiền này?

Quyết định 20 của UBND TP nghiêm cấm hành vi đục phá, di dời, nâng hạ đồng hồ nước... và ống nhánh hiện hữu nên khách hàng tự ý di dời ống nhánh, đồng hồ nước là sai quy định. Vụ việc này được công ty lập biên bản ngày 2-6-2011. Còn công ty thu 2 triệu đồng của khách hàng là chi phí tạm ứng cho công tác thiết kế gắn lại đồng hồ đúng tiêu chuẩn kỹ thuật.

Sau khi hồ sơ thiết kế hoàn thành, nếu chi phí để lắp đặt lại đường ống và đồng hồ ít hơn số tiền tạm ứng thì công ty sẽ trả lại số tiền dư, trường hợp chưa đủ thì phải thu thêm. Trường hợp gia đình bà Dung, số tiền lắp đặt lại đường ống, đồng hồ nước là 2.958.952 đồng nên công ty phải thu thêm số tiền nói trên. Qua trường hợp này, chúng tôi khuyến cáo khách hàng có nhu cầu di dời đường ống, nâng hạ đồng hồ nước nên liên hệ với các đơn vị cấp nước để được lắp đặt đúng kỹ thuật.

NGUYỄN THỊ DUNG (P.15, Q.8, TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên