16/06/2011 01:43 GMT+7

Tự treo mình để phản đối việc tiêu thụ vi cá mập

HỒNG VÂN (Theo AFP)
HỒNG VÂN (Theo AFP)

TT - Nghệ sĩ Alice Newstead đã thu hút sự chú ý của người dân Hong Kong với màn trình diễn nghệ thuật sắp đặt vô cùng ấn tượng: móc hai lưỡi câu cá mập vào da trên bả vai và treo mình lơ lửng trên không trong hình dáng của một chú cá mập.

Màn biểu diễn 20 phút lơ lửng trên không minh họa cho việc cá mập đã bị đánh bắt bằng những dây câu cá ngoài khơi để lấy vi như thế nào.

WNuEf400.jpgPhóng to

Nghệ sĩ Alice Newstead treo mình bằng móc câu tại một trung tâm nghệ thuật ở Hong Kong ngày 14-6 - Ảnh: AFP

Đây là một phần của hoạt động kêu gọi chính quyền Hong Kong cấm toàn bộ việc tiêu thụ và buôn bán vi cá mập. Nếu ủng hộ, người dân sẽ ký vào một bưu thiếp gửi đến chính quyền. “Lưỡi câu mà tôi dùng chính là lưỡi câu cá mập, chỉ bỏ đi phần ngạnh sắc và đã được tiệt trùng. Tôi thấy săn cá mập lấy vi là rất dã man. Nếu cần phải làm một cái gì thật dữ dội để mọi người chú ý đến vấn đề này thì cũng đáng”, nghệ sĩ Newstead nói.

73 triệu con cá mập bị giết mỗi năm để lấy vi, khiến nhiều loài cá mập có nguy cơ biến mất. Thân cá mập bị ném xuống biển sau khi bị cắt lấy vi để tiết kiệm chỗ trên tàu. Hong Kong được cho là nơi có lượng tiêu thụ vi cá bình quân đầu người lớn nhất.

HỒNG VÂN (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên