09/06/2017 13:18 GMT+7

​Từ tháng 6, Xuân Trường sẽ được ra sân nhiều hơn

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO – Thống đốc tỉnh Gangwon Choi Moon Soon đã nói như thế trong cuộc họp báo diễn ra tại Khách sạn Lotte Legend (TP.HCM) ngày 9-6 để quảng bá tỉnh Gangwon (Hàn Quốc), chủ nhà Olympic mùa đông 2018, và trước trận giao hữu giữa CLB Gangwon FC và tuyển TP.HCM.

Thống đốc tỉnh Gangwon Choi Moon Soon (trái) và Xuân Trường tham dự cuộc họp báo ngày 9-6. Ảnh T.P

 

Xuân Trường và Thống đốc tỉnh Gangwon Choi Moon Soon xuất hiện đầy bất ngờ ở cuộc họp báo trong bộ dạng hai chú linh vật của Olympic mùa đông 2018 là Soohorang (hổ trắng) và Bandabi (gấu đen châu Á).

Xuân Trường chính là Đại sứ hình ảnh tỉnh Gangwon nhưng ở CLB Gangwon FC, anh lại chưa có được vị trí chính thức. Xuân Trường chia sẻ: “Môi trường bóng đá tại Hàn Quốc rất khắc nghiệt bởi chỉ có 12 đội ở giải đấu cao nhất K-League Classic. Ở đội Gangwon FC, rất ít cầu thủ trẻ chen chân được vào đội hình chính được chiếm giữ bởi những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm, thường xấp xỉ tuổi 30. Các cầu thủ trẻ phải thật sự nổi bật mới có suất đá chính”.

Thống đốc tỉnh Gangwon Choi Moon Soon là người luôn ủng hộ, tạo điều kiện cho Xuân Trường được thi đấu nhiều cho CLB. Tuy nhiên, vì các vấn đề về chấn thương và chuyên môn, nên số lần ra sân của Xuân Trường kể từ đầu mùa chưa đáp ứng được kỳ vọng.

Nhưng Thống đốc tỉnh Gangwon Choi Moon Soon cho biết Xuân Trường sẽ được ra sân nhiều hơn kể từ tháng 6 này để có cơ hội thể hiện mình. Xuân Trường cho biết: “Tôi còn nhiều vấn đề phải cải thiện. Như phát biểu của thống đốc rằng tôi sẽ được thi đấu nhiều hơn từ tháng 6 này, tôi cho rằng cơ hội đang đến với mình, tất cả phụ thuộc vào nỗ lực chứng tỏ mình của chính bản thân tôi”.

Về VN lần này, ngoài việc tham gia trận giao hữu giữa CLB Gangwon FC và tuyển TP.HCM lúc 18g hôm nay 9-6, Xuân Trường cũng tập trung cùng tuyển quốc gia VN chuẩn bị cho trận gặp Jordan ở vòng loại Giải bóng đá vô địch châu Á 2019 diễn ra trên sân Thống Nhất (Tp.HCM) ngày 13-6.

Được cấp 3 ngày phép về thăm gia đình, Xuân Trường cho biết: “Tôi có rất nhiều dự định và nhớ nhiều món ngon VN như phở, bún chả,.. Thế nhưng, tôi giành trọn thời gian ở nhà để ăn món mẹ nấu”.

Biểu diễn nghệ thuật VN bên lề Olympic mùa đông 2018

Thống đốc tỉnh Gangwon Choi Moon Soon cho biết ngoài hoạt động thi đấu thể thao, sẽ có rất nhiều chương trình biểu diễn văn hóa, nghệ thuật đồng hành cùng Olympic mùa đông 2018. Trong đó, tỉnh Ganwon FC đã làm việc để mời hai đoàn nghệ thuật , một của Quảng Ninh và một của TP.HCM, sang Hàn Quốc tham gia biểu diễn tại Olympic mùa đông 2018.

Ông cũng cho biết công tác chuẩn bị cho Olympic mùa đông 2018 tại Pyeongchang (tỉnh Gangwon) đang đi vào giai đoạn hoàn tất, cả phục vụ thi đấu lẫn dịch vụ hậu cần. Tỉnh Gangwon cũng hi vọng sẽ thu hút được nhiều khách du lịch VN chung vui ngày hội này, trải nghiệm không khí thể thao cũng như thưởng thức ẩm thực Hàn phong phú, cảnh đẹp và tận hưởng thời tiết lạnh giá (có thể -20oC).

 

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên