28/05/2012 05:04 GMT+7

Tủ sách của trái tim

NGỌC TRƯỜNG
NGỌC TRƯỜNG

TT - Bé Thảo giới thiệu một vài cuốn sách em đã đọc và dừng lại với Một lít nước mắt của tác giả Kito Aya. “Sách nói về một cô bé bị bệnh ở não, không thể đi lại, không thể nói. Nhưng cuối cùng, với nỗ lực tuyệt vời bé đã nói được câu “Con yêu mẹ” trước khi qua đời” - Thảo kể về câu chuyện trong cuốn sách.

Vào cô nhi viện năm 3 tuổi, không biết cha mẹ là ai, Thảo năm nay 14 tuổi và được xem như là một trong những bé yêu thích việc đọc sách nhất tại viện mồ côi Rosalima (huyện Hóc Môn, TP.HCM). “Câu chuyện giúp em thấy mình phải mạnh mẽ hơn trong cuộc sống” - Thảo xúc động.

QvWs54tg.jpgPhóng to
Bạn Ngọc Diệp trong CLB Gió Ấm giới thiệu với bé Thảo và Trân (trái) cuốn sách Tuổi thơ dữ dội (Phùng Quán) - một trong hơn 100 cuốn sách được tặng - Ảnh: Ngọc Trường

Một lít nước mắt là một trong hơn 100 cuốn sách mà “Tủ sách trái tim” do CLB Gió Ấm trao tặng cho cô nhi viện. Bà Nguyễn Thị Bích Thủy, phụ trách Rosalima, cho biết: “Các em có giờ đọc sách cố định vào chiều chủ nhật, thời gian khác chỉ khuyến khích các em tự đọc. Tủ sách là món quà rất tốt và giúp các em có nhiều hiểu biết hơn”.

Tủ sách bắt đầu với những ý tưởng của cô Chiêu Anh - giảng viên Trường đại học Hoa Sen. “Tôi đã có cơ hội đến nhiều mái ấm. Những nơi này, các bé bây giờ ít thiếu thốn về vật chất nhưng về mặt tinh thần thì luôn không đủ. Tôi lớn lên từ những trang sách nên tôi muốn trao chúng cho các em như một niềm vui bền vững” - cô Chiêu Anh tâm sự.

Dự án “Tủ sách trái tim” ra đời từ tháng 8-2011. Bước sang tháng 4-2012, tủ sách thứ hai đã đến được với cô nhi viện Thiên Bình (Đồng Nai). Dự án hiện đang mở rộng các hoạt động và tìm kiếm thành viên. Cả nhóm hi vọng trong năm nay cố nâng số tủ sách lên sáu. Nhiều hoạt động cũng được CLB dự tính tổ chức như thi kể chuyện từ sách, trao đổi sách giữa các mái ấm... để làm phong phú thêm việc đọc sách mà dự án đang gây dựng.

NGỌC TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên