04/12/2014 18:24 GMT+7

Tử hình kẻ hiếp dâm thiếu nữ 16 tuổi rồi giết, giấu xác

DUY THANH
DUY THANH

TTO - Chiều 4-12, hội đồng xét xử sơ thẩm TAND tỉnh Khánh Hòa tuyên phạt tử hình bị cáo Trương Quế Lâm (35 tuổi) về tội hiếp dâm rồi giết, giấu xác thiếu nữ.

Bị cáo Trương Quế Lâm - Ảnh: DUY THANH
Bị cáo Trương Quế Lâm - Ảnh: DUY THANH

Ngoài ra, bị cáo Lâm còn phải bồi thường cho gia đình bị hại hơn 123 triệu đồng.

Theo tòa, tối 12-4-2012, Lâm phát hiện em Lê Thị Thanh Nga (sinh ngày 29-6-1996) đang bắt ốc dưới mương nước gần đìa nuôi hải sản ở xã Cam Thịnh Đông mà Lâm được thuê trông coi và đã nảy sinh ý định hiếp dâm. Lâm đã dùng vũ lực hiếp dâm Nga.

Để bịt đầu mối, Lâm đã dùng sợi cước siết cổ, dùng chân đạp vào vùng cổ và ngực, dùng cục san hô đập vào đầu nạn nhân. Khi thấy Nga đã bất động, Lâm bế Nga giấu vào cống thoát nước của đìa nuôi hải sản rồi đi ngủ.

Gần một tháng sau, trong hai ngày 7 và 8-5-2012, người trông đìa thay Lâm và con chủ đìa lần lượt phát hiện thi thể không đầu trôi từ cống thoát nước ra ngoài và một hộp sọ ở gần đó.

Giám định y pháp và kiểm tra ADN cho kết quả thi thể và hộp sọ trên là của em Nga. Nạn nhân chết do bị chấn thương sọ não kín, vỡ lún sọ vùng trán do vật tày tác động.

Ngày 10-5-2012, Lâm kể với ba người bà con tại xã Cam Thịnh Đông rằng tối 12-4-2012, Lâm cùng với hai người (một mập, một ốm, làm thuê ở đìa nuôi tôm lân cận nhưng Lâm không rõ lai lịch) hiếp dâm tập thể em Nga, sau đó hai người kia đã giết nạn nhân.

Kể xong chuyện, chiều 10-5-2012, Lâm đến vườn xoài nhà người hàng xóm treo cổ tự tử nhưng được phát hiện và cứu sống. Ngày 15-5-2012, cơ quan điều tra đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Trương Quế Lâm.

Ban đầu, Lâm khai với cơ quan điều tra đã cùng hai đồng phạm khác hiếp dâm rồi giết Nga, nhưng sau đó Lâm nhận chỉ một mình phạm tội.

Dù tại tòa, Lâm phản cung cho rằng bị cáo chỉ sàm sỡ chứ không hiếp dâm Nga, không dùng đá san hô đập đầu nạn nhân sau khi đã siết cổ đến bất động. Tuy nhiên, tòa cho rằng qua xem xét toàn diện chứng cứ có trong hồ sơ vụ án và thẩm tra tại tòa, quá trình thẩm vấn, tranh luận công khai, đủ cơ sở để khẳng định Lâm phạm hai tội rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đã nêu.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên