04/11/2015 14:48 GMT+7

​“Tự hào Việt Nam”

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TTO - Là tên gọi cuộc thi tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc do Trung ương Đoàn và Bộ GD-ĐT phối hợp tổ chức ngày 4-11 tại Hà Nội.

Tất cả học sinh đang theo học tại trường trung học phổ thông và trung tâm giáo dục thường xuyên trên cả nước đều có thể tham gia dự thi.

Theo Bí thư Trung ương Đoàn, chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Lê Quốc Phong, cuộc thi được tổ chức nhằm tạo ra sân chơi bổ ích cho đoàn viên, học sinh, khơi dậy tinh thần đam mê nghiên cứu lịch sử, văn hóa dân tộc, bồi đắp lòng yêu nước, tự hào dân tộc, đồng thời phát huy trách nhiệm của tuổi trẻ Việt Nam trong học tập, rèn luyện, lập thân, lập nghiệp, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nội dung cuộc thi gồm kiến thức về lịch sử, văn hóa Việt Nam đã được dạy và học trong chương trình giáo dục phổ thông, các cột mốc lịch sử quan trọng của đất nước, các anh hùng dân tộc, doanh nhân văn hóa, anh hùng liệt sĩ, những người Việt Nam tiêu biểu xuất sắc trên các lĩnh vực qua các thời kỳ, những thành tựu trên các lĩnh vực của đất nước.

Cuộc thi gồm hai phần: thi trực tuyến cá nhân và thi sáng tác video clip. Ở phần thi trực tuyến cá nhân, thí sinh trải qua 3 vòng; vòng loại, vòng chung kết cấp tỉnh và chung kết toàn quốc. Ở phần thi này, các bạn học sinh đăng ký tham gia thi trực tuyến tại địa chỉ website http://www.tuhaovietnam.com. Mỗi thí sinh sẽ trải qua 4 phần thi: Theo dòng lịch sử, Hành trình biển đảo, Doanh nhân đất Việt, Tự hào Việt nam.

“Trong vốn kiến thức và thông tin về văn hóa, lịch sử rất là phong phú, các bạn tâm đắc nhất điều gì thì các bạn thể hiện suy nghĩ của mình và góc tiếp cận của mình. Làm sao thể hiện được hiểu biết, suy nghĩ, tình cảm của mình vào sản phẩm và rộng hơn là đưa những thông điệp, những thông tin về lịch sử, văn hóa dân tộc tiếp tục được lan tỏa sâu rộng trong các bạn học sinh…” - anh Phong gợi mở hướng đi cho các thí sinh dự thi.

Lễ khai mạc cuộc thi diễn ra ngày 8-11 tại Nhà văn hóa Học sinh - sinh viên (Hà Nội). Cùng thời gian này, tại tất cả tỉnh thành trong cả nước sẽ đồng loạt triển khai cuộc thi trong học sinh THPT và trung tâm giáo dục thường xuyên tại địa phương mình.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên