01/06/2012 11:59 GMT+7

Truy nã diễn viên gửi bưu phẩm thi thể người

NGUYÊN PHẠM (Theo BBC)
NGUYÊN PHẠM (Theo BBC)

TTO - Cảnh sát quốc tế Interpol ngày 31-5 đã ban bố lệnh truy nã nam diễn viên phim cấp 3 Luka Rocco Magnotta - kẻ đang bị tình nghi là thủ phạm gửi bưu phẩm chứa thi thể người tới Ottawa, Canada hôm thứ ba vừa qua.

6gn9AH2v.jpgPhóng to

Luka Rocco Magnotta đang bị cảnh sát quốc tế truy nã - Ảnh: leaderpost

Luka Rocco Magnotta, 29 tuổi, người gốc Toronto nhưng hiện đang sinh sống tại Montreal, Canada. Y được cho là đã gửi gói bưu phẩm chứa chân người tới văn phòng Đảng Bảo thủ của Thủ tướng Stephen Harper tại Ottawa ngày 29-5. Cùng ngày hôm đó, cảnh sát đã chặn đứng một gói bưu phẩm thứ hai chứa tay người khi nó đang được gửi tới trụ sở Đảng Tự do.

Luka bắt đầu bị nghi ngờ từ khi cảnh sát phát hiện phần thân người (không đầu, không tay chân) trong một chiếc vali ở phía sau căn hộ của y. Cảnh sát tin rằng phần thân người này và các bộ phận tay chân được gửi tới Ottawa trước đó đều là của cùng một người. Danh tính nạn nhân hiện chưa được xác định nhưng theo cảnh sát, đây là một người đàn ông trong độ tuổi 30.

Trong nhà Luka, các nhân viên điều tra còn tìm thấy rất nhiều vết máu. “Trong sự nghiệp của mình, hầu hết các nhân viên có mặt tại hiện trường đêm đó đều chưa bao giờ chứng kiến một tội ác nào như vậy” - Ian Lafreniere, cảnh sát trưởng thành phố Montreal, nói với Hãng AP.

Ông Lafreniere cho biết thêm rằng có thể Luka đã bỏ trốn ra nước ngoài. Trước đó, hắn đã để lại lời nhắn trên mạng rằng “làm thế nào để biến mất hoàn toàn”. Trong khi đó, tờ Globe & Mail đưa tin nam diễn viên lưỡng tính này đã chạy sang Pháp.

Hiện tại, Interpol đã ban bố lệnh truy nã đối với Luka Rocco Magnotta hay còn được biết đến với những cái tên như Eric Clinton Newman và Vladimir Romanov khi y hành nghề diễn viên phim khiêu dâm và người mẫu.

Theo đặc điểm nhận dạng, Luka Rocco Magnotta da trắng, cao khoảng 1,78m, mắt xanh và tóc đen. Y từng bị tình nghi liên quan đến việc đăng tải một đoạn phim lên mạng vào năm 2010 trong đó miêu tả cảnh giết hai chú mèo con bằng cách cho chúng vào túi bóng cho đến khi chết ngạt.

NGUYÊN PHẠM (Theo BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên