25/12/2012 07:00 GMT+7

Trường thu "phụ phí", sinh viên phản ứng

Một số sinh viên
Một số sinh viên

TT - Chúng tôi là những sinh viên trúng tuyển liên thông từ bậc cao đẳng lên đại học tại Trường đại học Sài Gòn. Khi nhập học, nhà trường yêu cầu sinh viên phải đóng 10.000 đồng để mua giấy đăng ký nhập học và lịch khai giảng.

Các loại giấy tờ trên được đựng trong hồ sơ sinh viên. Trong khi đó, sinh viên các khóa trước khi nhập học không phải đóng tiền mua các loại giấy tờ này.

Sinh viên đã đóng học phí và các khoản lệ phí khác khi nhập học với số tiền khá lớn, tại sao trường lại bán cả những loại giấy tờ mà đáng ra phải phát cho sinh viên?

Ông Hoàng Minh Tâm (trưởng phòng công tác học sinh sinh viên Trường đại học Sài Gòn) trả lời:

Đợt nhập học liên thông vừa qua có khoảng 2.000 sinh viên. Khi sinh viên liên thông nhập học, trường bán bìa hồ sơ để sau này lưu trữ toàn bộ hồ sơ, giấy tờ do sinh viên nộp cho trường. Mỗi hồ sơ có giá 10.000 đồng, trong bìa hồ sơ có hai loại giấy tờ trên. Như vậy trường bán bìa hồ sơ chứ không phải bán hai loại giấy tờ trên. Riêng sinh viên chính quy không phải mua bìa hồ sơ vì khi nhập học, trường sẽ thu các loại giấy tờ liên quan để lưu trữ. Do tôi mới đảm nhận công tác ở phòng chưa lâu, chưa có kinh nghiệm nên có lẽ cách thực hiện chưa tốt khiến sinh viên hiểu lầm. Hơn nữa, giá bìa hồ sơ như vậy có lẽ hơi cao nên sinh viên phản ứng. Tôi sẽ rút kinh nghiệm việc này để thực hiện tốt hơn trong các lần sau.

Một số sinh viên
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên