01/09/2011 15:29 GMT+7

Trương Thanh Hằng bị loại từ vòng đầu

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TTO - Nữ VĐV Trương Thanh Hằng đã sớm dừng bước ngay từ đợt chạy đầu tiên ở nội dung 800m Giải vô địch điền kinh thế giới diễn ra sáng nay 1-9.

Read this on Tuoitrenews.vn

f3HcBvEM.jpgPhóng to
Trương Thanh Hằng đã rơi đài từ vòng đầu tiên - Ảnh: Getty Images

Ở đợt chạy vòng loại nội dung 800m nữ, Trương Thanh Hằng được xếp chạy ở đợt thứ tư cùng với nhà vô địch thế giới người Nam Phi Caster Semenya và nhà vô địch châu Âu người Nga Mariya Savinova.

Kết quả ở đường chạy này, Trương Thanh Hằng về đích cuối cùng với thời gian 2 phút 03 giây 52. Thành tích này của Hằng còn kém rất xa chuẩn B được dự Olympic là 2 phút 01 giây 90, chứ đừng nói đến chuẩn A là phải dưới 2 phút.

Nhà vô địch Caster Semenya về thứ hai ở đường chạy này khi đạt thành tích 2 phút 01 giây 01, còn Mariya Savinova về đầu tiên cũng với 2 phút 01 giây 01. Thế nhưng thời gian của hai ứng cử viên sáng giá này còn kém rất nhiều đối thủ ở những đường chạy khác, nên họ được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn.

"Tôi luôn nói đường chạy 800m rất khó khăn và những gì diễn ra đã chứng minh điều đó. Có điều tôi sẽ không đặt áp lực cho mình mà cố gắng tập trung cho vòng bán kết", Caster Semenya nói với Hãng tin AFP sau khi hoàn tất đường chạy.

Ok9V5wTE.jpgPhóng to

Oscar Pistorius (giữa) và các đồng đội ăn mừng sau khi giành quyền vào bán kết - Ảnh: AP

Ở nội dung chạy 4x400m tiếp sức đồng đội nam, "người không chân" Oscar Pistorius đã cùng ba người đồng đội Ofentse Mogawane, Willem de Beer, Shane Victor thi đấu khá xuất sắc để hoàn thành vị trí thứ 3 ở đường chạy số 1 với thời gian 2 phút 59 giây 21. Thành tích này đã giúp đội tuyển Nam Phi giành quyền đi tiếp vào vòng bán kết.

Nếu Nam Phi giành được huy chương ở nội dung này thì Oscar Pistorius sẽ được lưu tên vào lịch sử, với tư cách VĐV khuyết tật đầu tiên giành được huy chương ở giải vô địch điền kinh thế giới dành cho người bình thường.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên