03/12/2013 11:53 GMT+7

Trương Nghệ Mưu phải công khai thu nhập

NGUYÊN PHẠM (Theo Sina)
NGUYÊN PHẠM (Theo Sina)

TTO - Chính quyền thành phố Vô Tích, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc vừa yêu cầu Trương Nghệ Mưu phải công khai thu nhập để tính mức phí phạt cho tội vi phạm chính sách kế hoạch hóa gia đình của đạo diễn nổi tiếng này.

SMQR4Ebu.jpgPhóng to
Trương Nghệ Mưu được yêu cầu công khai thu nhập - Ảnh: Sina

Những đồn đoán xung quanh việc Trương Nghệ Mưu có tới 7 con với nhiều người tình khác nhau đã xuất hiện từ hồi tháng 5 vừa qua. Hôm 1-12, đạo diễn 63 tuổi này lên tiếng phủ nhận tin đồn trên nhưng thừa nhận ông đã “phạm luật” khi có 3 con với người vợ thứ hai. Đáng nói hơn nữa là việc ba đứa trẻ này sinh vào các năm 2001, 2004 và 2006 - trước thời điểm cặp đôi chính thức kết hôn vào tháng 9-2011.

Theo quy định ở Giang Tô, mỗi cặp vợ chồng vi phạm chính sách một con phải đối mặt với số tiền phạt gấp bốn lần thu nhập trung bình của một người dân địa phương, tính tại thời điểm năm trước khi đứa trẻ được sinh ra.

Nếu hai vợ chồng có từ ba con trở lên sẽ bị phạt ở mức 5 đến 8 lần. Trong trường hợp cặp đôi có thu nhập gấp đôi thu nhập bình quân (sau thuế) tại địa phương, chính quyền về phạt thêm 1 đến 2 lần cho phần thu nhập vượt trội này.

Theo Cục Thống kê Giang Tô, thu nhập bình quân của một người dân thành phố Vô Tích vào các năm 2000, 2003 và 2005 (năm trước khi 3 con của Trương Nghệ Mưu được sinh ra) lần lượt là 8604 NDT, 11.647 NDT và 16.005 NDT.

Cũng theo một số thông tin, Trương Nghệ Mưu thu về 15 đến 20 triệu NDT cho mỗi tác phẩm điện ảnh của mình. Riêng năm 2004, đạo diễn tên tuổi này kiếm được 80 triệu NDT.

Hiện tại, chính quyền thành phố Vô Tích đang yêu cầu vợ chồng Trương Nghệ Mưu kê khai thu nhập trong các năm có liên quan để từ đó “đưa ra hình thức xử lý theo đúng quy định của pháp luật”.

Về phía mình, đạo diễn Trương cũng đã khẳng định sẽ hợp tác với cơ quan kế hoạch hóa gia đình của thành phố và chấp nhận mọi mức phạt.

NGUYÊN PHẠM (Theo Sina)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên