26/02/2014 08:15 GMT+7

Trường khuyết hiệu trưởng, sinh viên không được nhận bằng tốt nghiệp

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TT - Dù đã tốt nghiệp từ tháng 11-2013 nhưng đến nay (ngày 25-2-2014), 428 sinh viên Trường trung cấp Y - dược Văn Hiến (đóng tại xã Quảng Thịnh, TP Thanh Hóa) vẫn chưa được nhận bằng tốt nghiệp. Sinh viên sau khi tốt nghiệp đã nhiều lần đến trường đề nghị cấp bằng tốt nghiệp để đi làm nhưng đều không nhận được bằng.

Ông Vũ Ngọc Kha, phó hiệu trưởng nhà trường, xác nhận thông tin trên là đúng sự thật, đồng thời cho biết do chưa có hiệu trưởng nên hiện nay chưa có ai ký bằng tốt nghiệp. Nhà trường cũng đã có công văn gửi Sở GD-ĐT, UBND tỉnh Thanh Hóa để làm quy trình bổ nhiệm hiệu trưởng. Được biết, sau khi nhận được công văn của trường, ngày 24-2 Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Vương Văn Việt đã giao cho Sở GD-ĐT, Sở Tư pháp và các đơn vị có liên quan giải quyết theo quy định của pháp luật, báo cáo chủ tịch UBND tỉnh quyết định.

Trước đó, giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Thanh Hóa đã ký quyết định hủy bỏ chức danh hiệu trưởng Trường trung cấp Y - dược Văn Hiến đối với ông Nguyễn Văn Lơn. Quyết định ghi rõ trong thời gian quản lý điều hành tại Trường trung cấp Y - dược Văn Hiến, ông Nguyễn Văn Lơn đã vi phạm có hệ thống các quy chế, quy định của Bộ GD-ĐT. Cụ thể vi phạm điều lệ về trường trung cấp, vi phạm quy chế tuyển sinh, đào tạo hệ trung cấp chuyên nghiệp, liên kết đào tạo. Đặc biệt, ông Lơn không thực hiện kịp thời khắc phục các vi phạm theo kết luận của thanh tra Sở GD-ĐT tỉnh Thanh Hóa năm 2013.

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên