28/08/2011 04:59 GMT+7

Trung Quốc: xử lý hình sự các vụ thực phẩm nhiễm hóa chất

ĐÔNG PHƯƠNG(Theo Đô Thị Phương Nam)
ĐÔNG PHƯƠNG(Theo Đô Thị Phương Nam)

TT - Nhà chức trách một số thành phố ở Trung Quốc vừa khởi tố và tiến hành điều tra nhiều vụ xìcăngđan thực phẩm nhiễm hóa chất độc hại, ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

spQOIssu.jpgPhóng to

Bún nhuộm bằng mực và phẩm màu tartrazine - Ảnh: Đô Thị Phương Nam

Tòa án thành phố Thượng Hải vừa khởi tố ban lãnh đạo Công ty TNHH thực phẩm Thịnh Lộc vì tội dùng phẩm màu độc hại tartrazine để nhuộm màu bánh bao. Theo cơ quan điều tra, từ tháng 10-2010 đến tháng 4-2011, công ty này đã tung ra thị trường hơn 270.000 chiếc bánh bao chứa phẩm màu nguy hiểm này, và “tận dụng” bánh bao hết hạn để làm nguyên liệu tái sản xuất và bán trở lại thị trường.

Tòa án tỉnh Quảng Đông đã khởi tố ban lãnh đạo Công ty TNHH thực phẩm Tường Minh vì nhuộm bún khô làm từ khoai tây bằng mực pha loãng kết hợp với phẩm màu tartrazine và các chất phụ gia khác. Tính đến tháng 4-2011, Công ty Tường Minh đã bán hơn 19 tấn sản phẩm độc hại, thu lợi trên 11.400 USD. Khoảng 20-30 công ty thực phẩm khác ở thành phố Đông Quan, tỉnh Quảng Đông cũng bị điều tra vì dùng mực và phẩm màu hóa học để nhuộm bún khô.

Nhà chức trách thành phố Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến đang điều tra nghi án một số công ty địa phương bán nếp cẩm nhuộm màu cho người tiêu dùng.

ĐÔNG PHƯƠNG(Theo Đô Thị Phương Nam)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên