05/06/2013 08:25 GMT+7

Trung Quốc: điều tra những người có trách nhiệm trong vụ cháy

Đ.PHƯƠNG
Đ.PHƯƠNG

TT - Ngày 4-6, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, đang công du các nước Mỹ Latin, đã lên tiếng yêu cầu các cơ quan chức năng nước này điều tra làm rõ những người có trách nhiệm trong vụ cháy tại nhà máy chế biến gia cầm Bảo Nguyên Phong khiến 120 người thiệt mạng và hơn 70 người bị thương.

JuihAy25.jpgPhóng to
Đội cứu hộ Trung Quốc thu dọn những gì còn sót lại sau đám cháy - Ảnh: Tân Hoa xã

Theo Tân Hoa xã, cùng ngày khoảng 100 người đã tụ tập gần nhà máy để lên án lò mổ này đã không đảm bảo các điều kiện an toàn tối thiểu. “Không thể để chuyện này tái diễn - một người đàn ông tên Zhao Zhenehun có vợ và con gái chết trong vụ hỏa hoạn nói - Họ đã phải trả bằng mạng sống của mình. Có biết bao những thảm họa như thế ở Trung Quốc chỉ vì không giám sát đủ”.

Theo điều tra ban đầu, nguyên nhân vụ cháy có thể do rò rỉ khí ammonia hóa lỏng. Nhà chức trách Trung Quốc đã quản thúc đại diện pháp lý và phong tỏa tài sản của Công ty chế biến gia cầm Bảo Nguyên Phong (tỉnh Cát Lâm).

Tân Hoa xã nhận định: “Việc thiếu ý thức an toàn lao động và không giám sát đủ đã khiến hàng loạt vụ cháy nổ, sập hầm mỏ xảy ra liên tiếp trong nhiều năm nay. Các tai nạn này là hậu quả của việc mong muốn làm giàu nhanh mà bỏ qua an toàn lao động của các công ty. Đây cũng là cái giá phải trả cho sự lười biếng, không hoàn thành tốt nhiệm vụ của các cơ quan chức năng”.

Đ.PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên