06/04/2013 10:30 GMT+7

Trung Quốc - Triều Tiên xây cầu 360 triệu USD

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Theo Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc ngày 6-4, dự án xây dựng một cây cầu mới nối CHDCND Triều Tiên với Trung Quốc đang được thúc đẩy bất chấp căng thẳng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên.

Fab5d4tY.jpgPhóng to
Cây cầu mới sẽ bắc qua sông Áp Lục nối liền Trung Quốc và Triều Tiên - Ảnh: AFP

Cây cầu mới sẽ nối hai thành phố vùng biên của Triều Tiên và Trung Quốc qua sông Áp Lục, được coi là một biểu tượng về hợp tác kinh tế giữa hai nước láng giềng và đồng minh. Dự án mang tính biểu tượng, do phía Trung Quốc bỏ vốn toàn bộ trị giá 2,22 tỉ nhân dân tệ (360 triệu USD), dự kiến sẽ hoàn thành trong năm tới.

Bất chấp những căng thẳng gần đây trên bán đảo Triều Tiên, việc xây dựng cây cầu nối thành phố Triều Tiên Sinuiju với Đan Đông phía Trung Quốc sẽ diễn ra đúng tiến độ trong tuần này, theo Yonhap.

Khi việc xây dựng cây cầu này được bắt đầu vào cuối năm 2010, Hãng tin nhà nước Triều Tiên KCNA nói cây cầu “một lần nữa cho thấy sức sống mãnh liệt và không thể khuất phục của tình hữu nghị Trung - Triều đang ngày càng phát triển vững chắc và mạnh mẽ hơn. Cây cầu sẽ được xây dựng thành công như một biểu tượng cho tình hữu nghị Trung - Triều và là một công trình của cả hai dân tộc”.

Trung Quốc là nước cung cấp nhiều viện trợ cho Triều Tiên, bao gồm lương thực, năng lượng, vũ khí cũng như máy móc. Tuy nhiên, trong những tháng vừa qua, Bình Nhưỡng đã khiến Bắc Kinh lo ngại vì các vụ thử hạt nhân và tên lửa cũng như giọng điệu hiếu chiến. Trung Quốc đã bỏ phiếu ủng hộ lệnh cấm vận của Liên Hiệp Quốc sau các vụ thử hạt nhân vừa rồi của Triều Tiên.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên