19/07/2012 19:49 GMT+7

Trọng tài V-League là thế sao?

SĨ  HUYÊN
SĨ  HUYÊN

TTO - Cầm chân Bình Phước 1-1 vào chiều 19-7, đội trẻ TP.HCM hoàn tất chỉ tiêu trụ hạng ở giải bóng đá hạng nhì quốc gia. Với kết quả nêu trên, Bình Phước phải xuống đá giải hạng ba mùa tới.

GCTuESzJ.jpgPhóng to
Tức tối vì bị xử ép, cầu thủ Khánh Hòa xỉa tay vào mặt trọng tài Kiều Việt Hùng để phản đối ở cúp quốc gia 2012 - Ảnh: Sĩ Huyên

Âu lo thô bạo xảy ra, trưa 19-7, BTC mới ra thông báo khẩn và điều động trọng tài đang làm nhiệm vụ ở V-League là ông Kiều Việt Hùng xuống điều khiển trận đấu giữa TP.HCM- Bình Phước! Đây là lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá nước nhà, một trọng tài ở đẳng cấp cao nhất được chỉ định xuống điều khiển trận đấu ở sân chơi được xem là… phong trào.

Trận đấu diễn ra với sự chứng kiến của non 100 “thượng đế”. Và chỉ có phóng viên của Tuổi Trẻ Online là nhà báo thể thao duy nhất dự khán trận cầu này.

Sau lúc điều khiển trận đấu suôn sẻ ở hiệp một, sang hiệp nhì trọng tài Kiều Việt Hùng đột nhiên mắc những sai lầm hết sức khó hiểu mà Tuổi Trẻ Online ghi chép được như sau:

Phút 58, Văn Thịnh (17-TP.HCM) đột phá nhanh vào vòng cấm địa. Thủ môn Hữu Nghĩa (Bình Phước) lao ra truy cản và làm ngã Văn Thịnh. Quả phạt đền rõ mười mươi nhưng trọng tài Hùng không thổi! Và nếu cho rằng Văn Thịnh giả vờ ngã thì bắt buộc phải phạt thẻ vàng, nhưng trọng tài không rút thẻ và cũng không phạt quả 11m.

Phút 78, hậu vệ Minh Quang (4-Bình Phước) trả bóng về sân nhà, thủ môn Hữu Nghĩa lúng túng để bóng trôi ra khỏi biên ngang. Phạt góc là chính xác, nhưng không hiểu sao trọng tài Hùng lại ra ký hiệu cho Bình Phước đá phát bóng trở lên.

Đỉnh điểm cho những sai lầm của trọng tài Kiều Việt Hùng là việc ông cố tình bỏ qua quả phạt đền cho Bình Phước vào phút 88 khi Văn Tuấn đột phá cá nhân và bị thủ môn Ngọc Chung ôm chân - thay vì ôm bóng- để truy cản. Ông Hùng lạnh lùng xua tay không chấp nhận sự phản đối của cầu thủ Bình Phước, đồng thời phạt thẻ vàng oan ức cho Văn Tuấn.

Chỉ có chưa đầy trăm “thượng đế”, nhưng họ đã phản ứng hết sức gay gắt trọng tài Kiều Việt Hùng.

Ngồi cạnh chúng tôi là trọng tài FIFA Võ Quang Vinh (Còi vàng năm 2011) nở nụ cười đầy ý nhị để lảng tránh câu trả lời khi Tuổi Trẻ Online chất vấn về những sai sót ngờ nghệch của ông Kiều Việt Hùng. Một cựu trọng tài đẳng cấp quốc gia - ông Hoàng Ngọc Tuấn (phó giám đốc trung tâm TDTT Thống Nhất) lắc đầu nguầy nguậy rồi thở dài nhiều lần khi chứng kiến những cái sai không sao hiểu được từ một trọng tài đến từ sân chơi lớn nhất của bóng đá nước nhà.

HLV Mai Ngọc Khoa buồn bã nói: “Lực yếu thì rớt hạng là phải, nhưng Bình Phước bị rớt hạng quá oan uổng do năng lực và nhận định quá kém của trọng tài Kiều Việt Hùng. Tôi không lý giải được với học trò rằng tại sao ông Hùng lại sai lầm tệ hại đến như vậy…”.

Được biết ông Kiều Việt Hùng là trợ lý trọng tài kỳ cựu từ chục năm qua. Mùa này, ông vượt qua các đợt sát hạch để chuyển từ bỏ chiếc cờ chuyển sang cầm còi. Và ngay trong trận đầu tiên của mùa giải- vòng sơ loại cúp quốc gia- ông Kiều Việt Hùng đã “mở hàng” cho án kỷ luật với giới trọng tài khi phạm nhiều sai lầm ở trận Sài Gòn FC- Khánh Hòa.

SĨ  HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên