18/05/2012 15:37 GMT+7

Trốn nghĩa vụ, Park Chu Young bị loại khỏi đội tuyển

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Tiền đạo đang chơi cho Arsenal Park Chu Young đã bị loại khỏi đội tuyển Hàn Quốc vì cố tình trốn nghĩa vụ quân sự.

pGAGwJcX.jpgPhóng to
Park Chu Young - Ảnh: AFP

Tại Hàn Quốc, nghĩa vụ quân sự là nhiệm vụ bắt buộc đối với mọi công dân đến tuổi trưởng thành, bất kể đó là chính khách, ngôi sao giải trí hay siêu sao bóng đá. Vì thế, việc tiền đạo Park Chu Young cố tình trốn nghĩa vụ quân sự bằng cách xin được visa cư trú có thời hạn 10 năm của công quốc Monaco (năm ngoái) đã khiến người dân nước này hết sức tức giận.

Trước tình hình đó, HLV Choi Kang Hee đã gạt tên Park Chu Young ra khỏi danh sách các cầu thủ được ông triệu tập cho trận giao hữu với Tây Ban Nha tại Thụy Sĩ vào ngày 30-5.

Giải thích về vấn đề này, HLV Choi Kang Hee cho biết: "Tôi nghĩ cậu ấy cần làm sáng tỏ mọi việc. Đội tuyển quốc gia không phụ thuộc vào tài năng của bất cứ cá nhân nào mà là tinh thần của toàn đội".

Không chỉ vắng mặt trong trận giao hữu với đội tuyển Tây Ban Nha, Park Chu Young cũng không có tên trong thành phần đội tuyển Hàn Quốc tham dự hai trận đấu tại vòng loại World Cup 2014 với Qatar vào ngày 8-6 và Libăng vào ngày 12-6.

Park Chu Young, 26 tuổi, là đội trưởng và là chân sút chủ lực của đội tuyển Hàn Quốc ở thời điểm hiện tại. Nhưng với một đất nước nặng về tính kỷ luật, Park Chu Young cũng không ngoại lệ, và việc anh cố tình lách luật là điều không thể chấp nhận được.

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên