20/05/2012 02:13 GMT+7

Trở lại Trường Sơn huyền thoại

H.LÊ
H.LÊ

TT - Bắt đầu từ ngày 22-5, 60 tập đầu tiên của bộ phim ký sự Trở lại Trường Sơn huyền thoại sẽ ra mắt khán giả trên kênh HTV7 lúc 22g30, từ thứ ba đến thứ năm hằng tuần.

fpSY9DAx.jpgPhóng to

Cảnh trong phim Trở lại Trường Sơn huyền thoại - Ảnh: TFS

Trong tập 1, bộ phim cung cấp cái nhìn khái quát về lịch sử hình thành đường Trường Sơn huyền thoại bằng những đoạn phim tư liệu. Từ tập 2 trở đi, bộ phim thật sự là một cuộc “trở lại” với những câu chuyện và hình ảnh sống động về sự đổi thay của Trường Sơn ngày nay...

Theo ông Nguyễn Quý Hòa - tổng giám đốc Ðài truyền hình TP.HCM, dù trước đây HTV từng sản xuất nhiều phim về Trường Sơn (như bộ tài liệu dài 20 tập Trường Sơn hùng tráng), nhưng với địa danh chứa đựng nhiều giá trị lịch sử dựng nước và giữ nước thì Trường Sơn luôn là đề tài muôn thuở cho phim ảnh, thơ ca. Vì thế Ðài truyền hình TP.HCM phối hợp cùng báo Sài Gòn Giải Phóng tiếp tục sản xuất bộ phim ký sự Trở lại Trường Sơn huyền thoại. Ban đầu, bộ phim dự kiến chỉ sản xuất 52 tập nhưng trước chất liệu thực tế dày đặc, HTV đã quyết định đầu tư tiếp để tăng số tập lên thành 100 (mỗi tập 10 phút).

Ðể hình thành nên sườn kịch bản bộ phim, nhà báo Nguyễn Ðức đã phải chuẩn bị trong vòng hai năm với những chuyến đi thu thập thực tế làm tư liệu. Ðạo diễn Việt Bình - người trực tiếp sản xuất - bật mí: “Ðoàn phim mới chính thức đi quay đợt một trong vòng 43 ngày chủ yếu ở Quảng Bình và Nghệ An, nhưng những tư liệu mà chúng tôi thu thập được đủ để sản xuất 43 tập phim. Ngoài VN, phim cũng quay tại bốn tỉnh ở Lào và ba tỉnh ở Campuchia nơi dãy Trường Sơn đi ngang qua”. Và có lẽ dẫu có nhiều sự đổi thay, nhưng như lời nhà báo Nguyễn Ðức: “Bộ phim cũng sẽ khiến người xem trầm ngâm day dứt vì sao một vùng đất này cho đến nay người dân vẫn đi trên đôi chân trần, ở nhà lá và ăn khoai sắn thay cơm...”.

H.LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên