14/04/2013 10:17 GMT+7

Triều Tiên công bố video dự định tấn công hạt nhân Washington

DUY TRÂN
DUY TRÂN

TTO - Ngày 13-4, CHDCND Triều Tiên đã tung một đoạn video dự kiến tấn công hạt nhân 6 thành phố lớn của Mỹ.

Theo đó, đoạn video được trang web chính thức của CHDCND Triều Tiên Uriminzokkiri đăng tải cho thấy cảnh các tên lửa hạt nhân của CHDCND Triều Tiên tấn công vào các thành phố lớn của Mỹ, bao gồm thủ đô Washington, Los Angeles, Honolulu… Tên lửa của CHDCND Triều Tiên thậm chí có thể vươn đến miền đông nước Mỹ.

a29oRg6Y.jpgPhóng to
Hình ảnh trong đoạn video cho thấy tên lửa CHDCND Triều Tiên có thể tấn công tới miền đồng và trung nước Mỹ - Ảnh từ video
GWTahvoo.jpgPhóng to
Ảnh chụp tấm bản đồ phía bên trái ông Kim Jong Un mô tả đường đi của các tên lửa Triều Tiên đến các mục tiêu trên đất Mỹ - Ảnh: nknews.org

Đoạn video còn liên tục giới thiệu hình ảnh các loại tên lửa đạn đạo của CHDCND Triều Tiên cùng khả năng tấn công hạt nhân của các loại tên lửa này.

Trong các mục tiêu ở đoạn video này có thành phố Colorado Springs thuộc bang Colorado, là nơi đặt trụ sở Bộ chỉ huy lực lượng phòng không vũ trụ Bắc Mỹ (NORAD) thuộc Bộ chỉ huy Không gian Mỹ. Nơi đây còn có căn cứ lục quân Fort Carson và Học viện Quốc phòng Mỹ.

Chỉ chưa đầy một ngày được đăng tải, đoạn video dài 4 phút 15 giây này đã thu hút hơn 280.000 lượt xem trên YouTube.

Các nhà phân tích quốc phòng cho rằng hiện CHDCND Triều Tiên không có tên lửa đạn đạo nào có khả năng tấn công mục tiêu xa. Rất có thể CHDCND Triều Tiên đã trang bị đầu đạn hạt nhân vào tên lửa đạn đạo, nhưng độ chính xác sẽ không đáng tin cậy, theo Cơ quan tình báo quân đội Mỹ DIA.

DUY TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên