06/02/2004 05:00 GMT+7

Triển lãm tranh, ảnh "Từ chiến thắng Điện Biên Phủ 1954 đến mùa xuân đại thắng 1975"

KỲ ANH
KỲ ANH

TT - Triển lãm tranh, ảnh chủ đề “Từ chiến thắng Điện Biên Phủ 1954 đến mùa xuân đại thắng 1975”, các chương trình biểu diễn nghệ thuật, xuất bản tập sách Từ Đà Nẵng đến Điện Biên Phủ (gồm các bài viết, hồi ký của những người trực tiếp hoặc gián tiếp đóng góp vào chiến thắng vĩ đại này), tuần phim về Điện Biên Phủ... là những hoạt động văn hóa nghệ thuật mà TP Đà Nẵng đang đầu tư thực hiện.

Theo một quyết định mới đây của TP Đà Nẵng, lễ kỷ niệm 50 năm chiến thắng Điện Biên Phủ sẽ được tổ chức với qui mô là sự kiện lớn của địa phương trong năm 2004. Ngoài các hoạt động văn hóa nêu trên còn có tọa đàm về ý nghĩa và bài học lịch sử Điện Biên Phủ, gặp mặt truyền thống các chiến sĩ Điện Biên, hội trại “Về với Điện Biên”...

* Ba họa sĩ Bình Định triển lãm tại Hội Mỹ thuật TP.HCM, đó là Lâm Triết, Đặng Mậu Tựu và Phạm Trinh. Có thể nói đây là triển lãm của ba thế hệ khác nhau (mỗi người cách nhau gần 20 tuổi) nhưng lại gặp nhau ở một điểm chung: cùng khám phá những cái hay, cái đẹp trong thế giới mênh mông, sâu thẳm của trường phái trừu tượng và bán trừu tượng.

Triển lãm khai mạc chiều 6-2 (kéo dài đến 12-2-2004), tại Nhà trưng bày triển lãm TP.HCM (92 Lê Thánh Tôn, Q.1).

KỲ ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên