16/09/2011 03:09 GMT+7

Trẻ không kiêu, già không thoái

PHI LONG (TP.HCM)
PHI LONG (TP.HCM)

TT - Chủ nhật 18-9, khi Manchester United (M.U) đụng độ Chelsea tại sân Old Trafford, người hâm mộ có dịp chứng kiến màn so tài giữa “tướng già” Alex Ferguson và “tướng trẻ” Villas Boas.

69 tuổi và có 25 năm dẫn dắt M.U, ông Ferguson thuộc hàng “lão bối” ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League). So với Ferguson, HLV đội Chelsea Boas thuộc hàng “tiểu bối” với chỉ 34 tuổi và là “tướng mới” ở Premier League.

Ngoài tương phản về tuổi tác, giữa họ có khá nhiều điểm tương đồng thú vị.

Trước hết, họ đều là những HLV xuất sắc của bóng đá thế giới trên bình diện CLB. 25 năm lèo lái M.U, ông Ferguson đã giúp CLB này giành được vô số danh hiệu và tên tuổi của ông đã trở thành huyền thoại ở Nhà hát của những giấc mơ. Còn Boas, tuy mới 34 tuổi nhưng đã có đến 11 năm kinh nghiệm cầm quân với thành tích dẫn dắt CLB Porto vô địch Bồ Đào Nha, siêu cúp Bồ Đào Nha, vô địch Europa League... Việc được xưng tụng là “Mourinho đệ nhị” đã nói lên tài năng của vị HLV tuổi trẻ tài cao này.

Ông Ferguson sắp bước qua tuổi thất thập cổ lai hi và với hàng loạt danh hiệu đã đạt được, không ít người cứ ngỡ vị HLV người Scotland sẽ chán chê vinh quang mà lui về vui thú điền viên cho nhàn thân. Nhưng ngược lại ông vẫn rất “gân”, niềm đam mê nghề nghiệp và khát vọng chinh phục vinh quang vẫn luôn hừng hực trong ông. Ông chính là tấm gương sáng về sự lao động hết mình, lòng tận tụy và nhiệt tình cống hiến cho lớp trẻ noi theo.

Là một người “tài không đợi tuổi”, nhưng điều đáng quý ở HLV Boas là không hề tự đắc, tự mãn mà luôn khiêm tốn, cầu thị, cầu tiến. Với những thành tích đã đem về cho Porto, chắc chắn ông là một “công thần” ở CLB này. Tuy nhiên, khi nhận được lời mời của tỉ phú Abramovic, ông Boas đã quyết định ra đi tìm thử thách mới và cao hơn.

Tuổi đời chỉ ngang bằng một số cầu thủ trụ cột ở Chelsea như Drogba, Lampard, lại dẫn dắt một CLB tập hợp các ngôi sao nhiều cá tính và để quy tụ họ thành một khối thống nhất, chỉ là người tài năng, tự tin, không ngại gian khó thì ông Boas mới dám dấn thân như vậy.

Ông Boas thật sự là một người trẻ không kiêu, còn HLV Ferguson đích thị là một người già không thoái.

PHI LONG (TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên