18/07/2017 17:29 GMT+7

​Trâu chọi số 18 không có chất kích thích

TIẾN THẮNG
TIẾN THẮNG

TTO - Ngày 18-7, lãnh đạo UBND quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng cho biết kết quả xét nghiệm của Viện khoa học kỹ thuật hình sự Bộ Công an cho thấy trâu chọi số 18 không có chất kích thích như nhiều thông tin nghi ngại trước đó.

Trâu chọi số 18 được Viện khoa học hình sự Bộ Công an xác định không có chất kích thích - Ảnh: Phong Pink
Trâu chọi số 18 được Viện khoa học hình sự Bộ Công an xác định không có chất kích thích - Ảnh: PHONG PINK

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Hoàng Xuân Minh - chủ tịch UBND quận Đồ Sơn, cho biết theo kết quả xét nghiệm được Viện khoa học kỹ thuật hình sự Bộ Công an chuyển về cho thấy trâu chọi số 18 (con trâu đã của mình ngay trên xới chọi tại vòng đấu loại Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2017) là không có chất kích thích.

Ông Minh cũng cho biết, hiện nay quận đang làm báo cáo để gửi UBND thành phố, Bộ VH-TT&DL cũng như trình các giải pháp khắc phục hậu quả sự cố không mong muốn tại vòng đấu loại Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2017.

Trước đó, UBND quận Đồ Sơn cũng đã kiểm tra 19 "ông trâu" tham gia vòng đấu loại năm 2017 song không phát hiện trường hợp trâu nào có chất kích thích như nghi vấn nhiều người đặt ra.

Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2017 gặp phải sự cố nghiêm trọng khi trâu chọi số 18 của ông Đinh Xuân Hướng (49 tuổi, trú phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn) trong quá trình giao đấu với trâu 23 của ông Lưu Đình Vũ tại vòng đấu loại đã bất ngờ quay ra húc chết chủ.

Sự cố khiến Ban Tổ chức phải dừng tổ chức thi đấu đối với 2 cặp trâu còn lại tại vòng loại, Bộ VH-TT&DL có văn bản hỏa tốc yêu cầu Sở VH-TT Hải Phòng báo cáo thông tin sự việc.

Sau đó, UBND TP Hải Phòng cũng ra văn bản yêu cầu quận Đồ Sơn tạm dừng việc tổ chức lễ hội chọi trâu năm 2017, đồng thời thực hiện lấy mẫu xét nghiệm xem trâu số 18 và các trâu tham gia giải đấu có chất kích thích hay không.

Gần đây, Cục Văn hóa Cơ sở thuộc Bộ VH-TT&DL cũng có văn bản kiến nghị lên Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL xem xét về vấn đề loại lễ hội chọi trâu Đồ Sơn ra khỏi danh sách di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia.

Trao đổi thêm về vấn đề này, ông Hoàng Xuân Minh cho biết tới đây UBND quận sẽ tổ chức một cuộc hội thảo nhằm lấy ý kiến của các chuyên gia, nhà nghiên cứu văn hóa cũng như các cơ quan ban ngành để cùng đánh giá toàn diện lễ hội chọi trâu truyền thống của người Đồ Sơn.

TIẾN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên