12/07/2014 16:26 GMT+7

Trao tiền bạn đọc hỗ trợ gia đình hai ngư dân bị bắt giữ

TRẦN MAI
TRẦN MAI

TTO - Ngày 12-7, đại diện báo Tuổi Trẻ tại Quảng Ngãi đã trao số tiền 20 triệu đồng của bạn đọc hỗ trợ gia đình hai ngư dân Nguyễn Thành Chương và Võ Lành (xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi) - nhân vật trong bài “Trung Quốc dùng súng bắt người, làng chài nghèo lo âu”, Tuổi Trẻ ngày 6-7.

GcXeyYc9.jpgPhóng to
Chị Chút (trái) và chị Nửa đang nói chuyện với mạnh thường quân qua điện thoại - Ảnh: Trần Mai
SRinQjeW.jpg
Đại diện báo Tuổi Trẻ trao số tiền của nhà hảo tâm cho vợ hai ngư dân - Ảnh: Trần Mai

Những ngày này, cũng như gia đình sáu ngư dân bị Trung Quốc bắt giữ, người thân của anh Chương và anh Lành như ngồi trên lửa.

"Hôm qua, nghe Đại sứ quán Việt Nam điện thoại về báo tình trạng sức khỏe sáu ngư dân vẫn ổn, cả nhà mừng muốn khóc. Tôi điện thoại lại số đó để xin gặp, nói chuyện với chồng nhưng không được”, chị Trương Thị Chút (vợ anh Chương) cho biết.

Còn tại gia đình anh Võ Lành, đứa con trai bị bệnh động kinh mấy ngày nay liên tục quậy phá, đập đồ đạc vì hay tin cha bị bắt. Dù liên tục dùng thuốc nhưng bệnh tình của con vẫn không có dấu hiệu khá hơn. Chị Ngô Thị Nửa nhìn con mà nước mắt ngắn dài.

“Chẳng biết nghe ở đâu mà nó biết cha bị bắt. Mấy ngày nay không ngày nào nhà không có chén bát vỡ. Chỉ mong anh ấy về sớm cho nó ổn định tinh thần“, chị Nửa nghẹn ngào.

Nhận số tiền 10 triệu đồng của bạn đọc hỗ trợ thông qua báo Tuổi Trẻ, vợ hai ngư dân không giấu được nước mắt. Chị Chút và chị Nửa gửi lời cảm ơn các nhà hảo tâm đã giúp đỡ gia đình mình trong lúc hoạn nạn, khó khăn.

Hai chị cho biết sẽ dùng số tiền này để mua thuốc cho con là chính.

TRẦN MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên