11/04/2016 22:02 GMT+7

Trao quà của bạn đọc Tuổi Trẻ cho gia đình liệt sĩ Gạc Ma

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Những ngày qua, đại diện báo Tuổi Trẻ tại Thanh Hóa đã đến tận các gia đình có liệt sĩ hi sinh ở đảo Gạc Ma năm 1988 để trao quà của bạn đọc báo Tuổi Trẻ.

Đại diện báo Tuổi Trẻ tại Thanh Hóa trao quà của bạn đọc báo cho bà Cao Thị Bình - vợ liệt sĩ Hồ Công Đệ - Ảnh: Hà Đồng.
Đại diện báo Tuổi Trẻ tại Thanh Hóa trao quà của bạn đọc báo cho bà Cao Thị Bình - vợ liệt sĩ Hồ Công Đệ - Ảnh: Hà Đồng

Đợt này, bốn gia đình ở TP Thanh Hóa và hai huyện Tĩnh Gia, Thiệu Hóa (Thanh Hóa) có liệt sĩ hi sinh trong trận hải chiến tại đảo Gạc Ma năm 1988 đã được nhận quà với số tiền 20 triệu đồng/gia đình, do bạn đọc báo Tuổi Trẻ là Công ty cổ phần đầu tư kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh tài trợ (tổng số tiền là 80 triệu đồng).

Đón nhận suất quà 20 triệu đồng của bạn đọc báo Tuổi Trẻ trao tặng, bà Cao Thị Bình (vợ liệt sĩ Hồ Công Đệ) ở xã Hải Thượng, huyện Tĩnh Gia xúc động, kể lại: “Anh Đệ hi sinh tại đảo Gạc Ma năm 1988 khi anh ấy mới tròn 30 tuổi.

Tôi một mình nuôi hai con nhỏ cho đến khi các con trưởng thành, có công ăn việc làm. Dù bây giờ tuổi đã bước sang xế chiều, nhưng tôi vẫn đi thuê cho một công ty ở Khu kinh tế Nghi Sơn để kiếm sống. Số tiền của bạn đọc báo hỗ trợ, tôi sẽ dành phụng dưỡng mẹ chồng, phòng khi cụ và tôi lúc ốm đau còn có để chi tiêu”.

Còn anh Lê Đức Thắng (em trai liệt sĩ Lê Đức Hoàng) ở thôn Nam Yến, xã Hải Yến, huyện Tĩnh Gia đón nhận số tiền hỗ trợ của bạn đọc khi anh cũng đang có kế hoạch sửa sang lại ngôi nhà, nơi thờ cúng liệt sĩ Hoàng.

Thân phụ của anh đã quá cố, nên anh Thắng là người thờ cúng, hương khói cho liệt sĩ Hoàng nhiều năm nay. Thay mặt gia đình, anh Thắng cảm ơn tấm lòng của bạn đọc.

“Đợt này gia đình cũng đã dành dụm được một số kinh phí, cộng với tiền hỗ trợ của bạn đọc báo, tôi sẽ sửa sang lại ngôi nhà để có nơi thờ cúng anh Hoàng được khang trang hơn” - anh Lê Đức Thắng tâm sự.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Cao Xuân Điều - bố của liệt sĩ Cao Xuân Minh (trú tại thôn 9, xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) - cho biết anh Minh đi bộ đội hải quân năm 1986, khi mới 18 tuổi. Lúc đó anh Minh chưa có người yêu.

Công tác tại đảo Trường Sa hai năm, đến năm 1988, anh cùng nhiều đồng đội hi sinh tại đảo Gạc Ma khi bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Nối tiếp truyền thống của gia đình, cháu ruột gọi anh Minh bằng chú hiện cũng là bộ đội hải quân, công tác tại đảo Trường Sa.

Ông Điều tâm sự: “Món quà của bạn đọc dành cho gia đình tôi thật ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm, tri ân của thế hệ trẻ hôm nay đối với những người đã anh dũng hi sinh trong khi bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Tôi xin chân thành cảm ơn.”

Bà Đỗ Thị Hiền - vợ liệt sĩ Đỗ Viết Thành (người đang thờ cúng liệt sĩ Thành), ở thôn 1, xã Thiệu Tân, huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa) rưng rưng nước mắt khi nhận món quà đầy ý nghĩa của bạn đọc báo. Đây là lần thứ hai bà Hiền được nhận quà của bạn đọc báo Tuổi Trẻ (Tết năm 2015, bà Hiền được nhận quà 5 triệu đồng).

Đợt này báo Tuổi Trẻ và Công ty cổ phần đầu tư kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh sẽ tặng quà cho tất cả 64 gia đình thân nhân liệt sĩ hi sinh tại đảo Gạc Ma. Mỗi suất quà trị giá 20 triệu đồng tiền mặt, tổng số tiền mà Công ty cổ phần đầu tư kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh tài trợ cho hoạt động từ thiện này là 1,28 tỉ đồng.

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên