19/07/2014 02:00 GMT+7

Trao giải "Bạn đồng hành quanh tôi" cho tàu kiểm ngư 22

TẤN VŨ
TẤN VŨ

TT - Chiều 18-7 tại cảng Sông Thu (TP Đà Nẵng), báo Tuổi Trẻ đã trao giải thưởng “Bạn đồng hành quanh tôi” cho tập thể tàu KN-22. Đây là con tàu thứ ba của lực lượng kiểm ngư Việt Nam được báo Tuổi Trẻ trao tặng danh hiệu này.

z05Uoai6.jpg
Đại diện báo Tuổi Trẻ trao tặng giải thưởng “Bạn đồng hành quanh tôi” cho tập thể chiến sĩ tàu KN-22 - Ảnh: Tấn Vũ

Ngoài ra, chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” của báo Tuổi Trẻ cũng đã quyết định trao tặng sổ tiết kiệm với tổng số tiền 270 triệu đồng cho 25 kiểm ngư viên của tàu KN-22.

Cùng với các lực lượng thực thi pháp luật Việt Nam trên biển, tàu KN-22 là một trong những con tàu kiểm ngư đã kiên cường bám trụ, đấu tranh với các tàu Trung Quốc xâm phạm vùng biển Việt Nam.

Ngay sau khi Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép trên vùng biển nước ta, ngày 2-5 tàu KN-22 đã lên đường làm nhiệm vụ ở Hoàng Sa (Việt Nam). Con tàu nhỏ bé này tính đến nay đã gần 200 lần tiến sâu vào giàn khoan 981 để làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, tám lần bị tàu Trung Quốc phun nước, sáu lần bị đâm va gây hư hại nặng.

Thuyền trưởng Lê Minh Phúc kể lại ngày 25-5 khi đang ở gần vị trí điều khiển tàu và ấn chuông báo động, anh đã bị hàng chục mảnh kính vỡ găm vào đầu, cánh tay, chân. Chỉ trong tích tắc sau anh bị tức ngực, khó thở do bị vòi rồng bắn thẳng vào người, đã ngất ngay tại vị trí vì vết thương trên đầu mất rất nhiều máu. Hai kiểm ngư viên khác dù bị thương nhưng lập tức dìu thuyền trưởng xuống tầng một để băng bó và điều trị.

Thay mặt lực lượng kiểm ngư trên tàu, thuyền trưởng Lê Minh Phúc cho biết: “Được sự quan tâm kịp thời của bạn đọc báo Tuổi Trẻ và vinh dự nhận giải thưởng “Bạn đồng hành quanh tôi” là niềm động viên rất lớn cho anh em sau những ngày sóng gió. Ngoài sự động viên kịp thời, báo Tuổi Trẻ cũng là tờ báo luôn đồng hành cùng kiểm ngư, như một món ăn tinh thần không thể thiếu trong những ngày trên biển Hoàng Sa”.

TẤN VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên