03/12/2016 11:28 GMT+7

​Trao 75.000 USD giải thưởng quy hoạch hai bờ sông Hàn

V.HÙNG
V.HÙNG

TTO - Ngày 3-12, UBND TP Đà Nẵng đã trao 5 giải thưởng và giấy chứng nhận các phương án ý tưởng quy hoạch và thiết kế cảnh quan hai bên bờ sông Hàn với tổng trị giá giải thưởng 75.000 USD, trong đó có 13 ý tưởng quy hoạch của VN và 26 phương án từ các liên danh quốc tế.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ (trái) chia vui với các đơn vị đạt giải - Ảnh: V.Hùng

Cuộc thi không có giải Nhất, hai giải Nhì (mỗi giải 25.000 USD) được trao cho Liên danh OMG-DESIGNERS; BOYDENS; HYDROSCAN; HUNI ARCHITECT; NEY & PARTNERS và Liên danh CPG CONSULTANTS, Landscape Jardins Asia, Consulus Glopan.

Hai đơn vị đoạt giải Ba (mỗi giải 10.000 USD) cũng là những liên danh quốc tế: Liên danh S.A.S DeSo Architects-Urbanists, PHYTOLAB LANDSCAPE; S.A HYDRATEC; TEDI SOUTH; ATEK CONSULTANT CORP. và NIKKEN SEKKEI CIVIL ENGINEERING LTD.

Một giải do cộng đồng bình chọn trị giá 5.000 USD của Liên danh CPG CONSULTANTS, Landscape Jardins Asia, Consulus Glopan.

Đây là cuộc thi thiết kế quốc tế được TP Đà Nẵng phát động từ tháng 8-2016 nhằm mục đích tìm kiếm ý tưởng tổng thể phát triển cảnh quan ven sông Hàn và các giải pháp thiết kế cảnh quan chi tiết cho khu vực trung tâm Đà Nẵng.

Đa số các phương án đều nghiêng về việc xây dựng cảnh quan hai bờ sông Hàn với không gian xanh, quy hoạch các công trình phục vụ công cộng mang hơi thở hiện đại. Xây dựng một số công trình trên sông phục vụ du lịch, tài chính, ngân hàng, giáo dục...

Một số phương án mang tính đột phá với ý tưởng xây dựng quảng trường trung tâm kéo dài từ khu vực trước nhà hát Trưng Vương đến bờ sông Hàn.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ (phải) chia vui với các đơn vị đạt giải - Ảnh: V.Hùng

Các phương án quy hoạch, thiết kế đã lồng ghép những công việc TP đang làm và hướng đến những dự tính cho tương lai, các ý tưởng đồ án táo bạo nhưng khả thi, giúp cho lãnh đạo TP hình dung rõ nét hơn sự tiếp biến phát triển sông Hàn.

V.HÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên