22/04/2012 04:04 GMT+7

Trại ong của cựu binh Trường Sa

ĐỖ TUẤN thực hiện
ĐỖ TUẤN thực hiện

TT - Thiếu úy Hoàng Trọng Lĩnh là một người lính hải quân có 10 năm công tác ở Trường Sa (từ năm 1992). Năm 2002, anh ra quân và tổ chức lễ cưới với cựu kiện tướng bơi lội quốc gia Hoàng Thị Lân (hải quân).

U4Ld3zkQ.jpgPhóng to
Trại ong của Hoàng Trọng Lĩnh đem lại công ăn việc làm cho anh cùng một số anh em bộ đội xuất ngũ

Năm 2003, tức một năm sau khi ra quân, Trọng Lĩnh đã mày mò học cách nuôi ong lấy mật. Thời gian đầu do chưa quen, mật ong do Lĩnh khai thác không được nhiều, đồng thời sản phẩm không tìm được nguồn tiêu thụ, bán cho thương lái bị ép giá nên lỗ. Thế nhưng cựu binh Trường Sa này không nản lòng. Đến nay sau gần 10 năm trong nghề, Hoàng Trọng Lĩnh đã trở thành một cái tên khá nổi trong giới nuôi ong mật và truyền nghề cho khá nhiều anh em bộ đội xuất ngũ.

IykcmwvM.jpgPhóng to
Công đoạn thu hoạch mật
TZwQCOqP.jpgPhóng to
Cựu binh Trường Sa Hoàng Trọng Lĩnh

Đến thăm trại nuôi ong của Lĩnh nhân dịp anh đóng trại ở Bình Phước mới biết nghề nuôi ong phải rày đây mai đó rất gian khó và cũng rất công phu. Tuy nhiên, niềm an ủi và điểm tựa vững chắc cho chàng cựu binh Trường Sa ngày nào trong những ngày lang bạt cùng đàn ong chính là gia đình nhỏ của anh ở quận 9 (TP.HCM), nơi ấy có người vợ đảm đang cùng hai thiên thần nhỏ Hoàng Hải Trường và Hoàng Nhật Sa.

ZXheIzvO.jpgPhóng to
Những người lính xuất ngũ làm nghề nuôi ong vẫn giữ thói quen rèn luyện sức khỏe mỗi ngày

Theo Trọng Lĩnh, tên hai đứa con của anh ghép lại thành Trường Sa nhằm nhớ đến quãng thời gian mười năm sống ở đảo xa, một quãng đời trai trẻ hào hùng và không bao giờ có thể phai mờ trong ký ức của cựu binh này.

Swk3Ps9k.jpgPhóng to
Chuẩn bị cho một ngày mới từ khi mặt trời chưa ló dạng
ĐỖ TUẤN thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên