14/06/2004 08:00 GMT+7

Trái khổ qua có tác dụng ổn định đường huyết?

L.TH.H. ghi
L.TH.H. ghi

TT - Tôi nghe nói trái khổ qua có tác dụng làm ổn định đường huyết. Muốn làm thuốc từ trái khổ qua thì làm bằng cách nào, liều lượng uống ra sao, thời gian uống bao lâu? Khi uống có cữ ăn gì không, có ảnh hưởng đến các bệnh khác, có kỵ thuốc tây không? Đường huyết thế nào là vừa ? Máy đo đường huyết điện tử cho kết quả có chính xác không? (Phạm Văn Bon, 23/2 KP5, P.Tân Thuận Đông, Q.7,TP.HCM)

- Th.S-BS Quan Vân Hùng - trưởng khoa nội 2 Viện Y dược học dân tộc TP.HCM:Trái khổ qua có công dụng ổn định đường huyết, có thể uống lâu dài, không kỵ thuốc tây. Nếu dùng tươi, lấy khoảng 200g-300g bỏ hết hạt, nấu chín và ăn cả nước lẫn cái. Dùng khô: lấy 30g-60g khô, nấu uống. Khi bị tiểu đường nên kiêng ăn đường cát, giảm tinh bột, các loại thịt. Đường huyết trung bình từ 80-110mg/cc là vừa. Đo đường huyết bằng máy điện tử không chính xác bằng các phương pháp trong phòng thí nghiệm.

Lưu ý bệnh tiểu đường rất phức tạp, nhiều biến chứng nguy hiểm và kéo dài suốt đời. Nếu bị bệnh, ông có thể dùng thử thuốc nam (như dứa hay vài loại thuốc nam khác) nhưng phải có bác sĩ chuyên khoa về tiểu đường theo dõi sát, định kỳ. Nếu không hiệu quả phải tăng liều hay đổi thuốc khác. Sau khi dùng thử vài loại thuốc nam mà không ổn định được đường huyết thì nên dùng thuốc tây để khỏi bị các biến chứng muộn của bệnh tiểu đường.

L.TH.H. ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên