06/09/2016 16:25 GMT+7

​TP.HCM tổng rà soát các cơ sở ô nhiễm phải di dời

Nguồn: Bộ Tài nguyên và Môi trường
Nguồn: Bộ Tài nguyên và Môi trường

TP.HCM vừa chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường chủ động tiến hành tổng điều tra, rà soát, phân loại, đánh giá, lập danh sách các cơ sở gây ô nhiễm môi trường phải di dời.

Theo kế hoạch của UBND thành phố, năm 2016 hoàn thành việc xác định các cơ sở gây ô nhiễm môi trường để ban hành danh mục và xây dựng phương án xử lý; năm 2017 thực hiện các hình thức xử lý đối với cơ sở gây ô nhiễm môi trường và phê duyệt các chính sách tài chính, hỗ trợ, ưu đãi; sau năm 2017 tiếp tục cập nhật và thực hiện xử lý các cơ sở gây ô nhiễm môi trường để di dời.

Hình thức xử lý các cơ sở gây ô nhiễm môi trường sẽ là xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, yêu cầu cơ sở đầu tư cải tạo các công trình xử lý chất thải đảm bảo đạt quy chuẩn kỹ thuật môi trường; trong trường hợp cơ sở tái phạm thì áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung, đình chỉ hoạt động gây ô nhiễm môi trường từ 3 - 12 tháng và áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả.

Riêng đối với cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng thì áp dụng thêm biện pháp cấm hoạt động, buộc di dời cơ sở đến vị trí phù hợp với quy hoạch và sức chịu tải của môi trường.

Nguồn: Bộ Tài nguyên và Môi trường
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên