07/05/2012 00:58 GMT+7

TP.HCM: mưa lớn, phố thành sông

B.TÙNG- Đ.PHÚ - H.KHOA - M.TRƯỜNG
B.TÙNG- Đ.PHÚ - H.KHOA - M.TRƯỜNG

TT - Nhiều đoạn đường ở TP.HCM ngập sâu sau cơn mưa lớn chiều 6-5. Quốc lộ 22 đoạn từ đường Nguyễn Ảnh Thủ tới Lê Thị Hà (ấp Trung Chánh, xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn) ngập nửa bánh xe phần đường dành cho xe máy, người điều khiển xe máy phải đi qua đường dành cho ôtô. Nước ngập quá sâu khiến nhiều phương tiện chết máy, phải dắt bộ.

* Mưa đá xuất hiện nhiều nơi

j6Tmw2YU.jpgPhóng to

Mưa gây ngập trên quốc lộ 22 - Ảnh: B.Tùng

Trên đường Kha Vạn Cân (Q.Thủ Đức) đoạn giao với quốc lộ 13, nước ngập sâu làm giao thông rất hỗn loạn. Đoạn đường như một con sông khiến người tham gia giao thông phải chạy lên vỉa hè, xe bị tắt máy dẫn đến cảnh kẹt xe kéo dài.

Cũng tại quốc lộ 13 đoạn qua P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức, mưa lớn làm nước tràn vào nhà dân. Một số hộ phải dùng bao cát, bàn ghế... ngăn không cho nước tràn vào nhà.

Khoảng 16g45, trong lúc trời mưa gió khá lớn, một nhánh cây trước nhà 38 Tú Xương, P.7, Q.3 rớt đè lên một ôtô bốn chỗ khiến xe này hư hỏng khá nặng. Cùng lúc đó, nhiều người đi xe máy gần ôtô này cũng bị cành cây quật trúng người té xuống đường, rất may không ai bị thương nặng. Ngay sau đó, công nhân Công ty TNHH một thành viên Công viên cây xanh TP đã có mặt tại hiện trường cắt bỏ nhánh cây, giải cứu ôtô và tìm hướng khắc phục hậu quả.

* Mưa đá cũng xuất hiện trong cơn mưa chiều 6-5. Anh Nguyễn Văn Vượng (ngụ ấp 3, xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn) cho biết: “Trận mưa đá bắt đầu khoảng 15g30-16g, ban đầu cứ tưởng mưa lớn nên không để ý, nhưng mưa đá lớn dần, có những lúc thấy những viên đá lớn bằng ngón chân xuất hiện, mái nhà kêu rầm rầm”.

Khoảng 17g cùng ngày, một trận mưa đá đã xuất hiện ở ấp Đồng An, P.Bình Hòa, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương. Theo người dân, mưa đá chỉ khoảng một phút. Những hạt mưa đá nhỏ bằng hạt bắp tan chảy chỉ vài giây sau khi chạm đất.

B.TÙNG- Đ.PHÚ - H.KHOA - M.TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên