06/01/2017 15:47 GMT+7

​TP.HCM còn 85 điểm đón, trả khách

MAI HOA
MAI HOA

TTO - Danh sách các điểm này được thông báo trên trang thông tin điện tử của Sở GTVT để người dân kiểm tra, giám sát và phản ánh.

Sở GTVT TP.HCM vừa báo cáo kết quả thực hiện chỉ đạo của UBND TP từ ngày 29-9 về giải quyết tình trạng xe khách trá hình và bến xe khách lậu trên địa bàn TP.

Theo chỉ đạo này, TP kiên quyết xóa bỏ, không để tái diễn tình trạng xe dù, xe khách trá hình, hoàn thành trước 31-12-2016.

Xử lý xong vi phạm của công ty Thành Bưởi

Báo cáo của Sở GTVT không có thông tin khẳng định đã xóa bỏ tình trạng xe dù, xe khách trá hình. Sở chỉ báo cáo: “Hiện nay, trên địa bàn TP cơ bản có 85 điểm có hoạt động đón trả khách”.

Theo Sở GTVT, các điểm này có đầy đủ giấy phép đăng ký kinh doanh, giấy phép thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện… do Sở Kế hoạch - đầu tư hoặc UBND quận huyện cấp và có giấy phép kinh doanh vận tải do Sở GTVT TP hoặc Sở GTVT các tỉnh thành cấp.

Sở GTVT TP đã triển khai thường xuyên công tác rà soát, phát hiện các điểm phát sinh để cập nhật và chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tiếp tục kiểm tra, xử lý theo thẩm quyền.

Theo báo cáo, sau chỉ đạo nêu trên của UBND TP, sở đã chủ động phối hợp các quận huyện cắm biển báo cấm dừng, cấm đỗ đối với xe khách, bố trí lực lượng kiểm tra xử lý. Đặc biệt, đã xử lý dứt điểm hoạt động của Công ty TNHH Thành Bưởi (tại 419 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10).

Hiện nay, tại số 419 Lê Hồng Phong chỉ còn hoạt động ký gửi, giao nhận hàng hóa và làm điểm nhận vận chuyển hợp đồng, hợp đồng du lịch, lữ hành. Từ 6g-22g theo biển báo cấm từ ngày 29-10-2016, không còn xe trên 25 chỗ lưu thông vào địa điểm trên.

Tại các cổng ra vào cũng không còn tình trạng tập trung xe ôm đậu đỗ, chèo kéo khách gây mất trật tự như trước đây.

Sở cũng chỉ đạo Thanh tra sở phối hợp Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn thiết kế, xây dựng phần mềm thông tin các điểm đón, trả khách. Qua đó cập nhật thường xuyên tình hình vi phạm của các điểm này để xử lý, ngoài xử phạt vi phạm hành chính còn có các chế tài khác.

Ngoài ra, sở cũng công bố 9 điểm dừng, đón trả khách trên hành trình tuyến cố định (đi các tỉnh miền Đông) để tránh tình trạng phương tiện dừng, đón, trả khách không đúng quy định như trước đây.

Hiện sở đang khảo sát và công bố tiếp tục các điểm dừng, đón trả khách trên hành trình tuyến cố định cho các phương tiện đi các tỉnh miền Tây và Tây Ninh.

Phạt 2.306 vụ xe khách dừng, đỗ không đúng quy định

Trong năm 2016, thông qua công tác phối hợp liên ngành, cũng như thanh kiểm tra độc lập theo thẩm quyền, Thanh tra sở đã phát hiện và xử lý 4.692 vụ vi phạm, với tổng số tiền xử phạt hơn 7,4 tỉ đồng.

Đáng chú ý, số vụ xe khách dừng đỗ không đúng quy định bị xử phạt nhiều nhất, với 2.306 vụ, với số tiền gần 1,5 tỉ đồng.

Ngoài ra, các loại vi phạm nhiều là không có danh sách, hợp đồng vận chuyển theo quy định (409 vụ), vi phạm không chạy đúng tuyến đường, hành trình vận tải theo quy định (624 vụ), vi phạm đón, trả hành khách không đúng quy định (364 vụ).

Riêng trên tuyến đường Lê Hồng Phong, đường Trần Nhân Tôn và đường Vĩnh Viễn (Q.10) mà Sở GTVT tổ chức phân luồng giao thông từ ngày 29-11, Thanh tra sở đã phát hiện và xử lý 60 vụ xe khách trên 25 chỗ vi phạm lưu thông vào đường cấm, với số tiền xử phạt là hơn 82,4 triệu đồng (nhưng chưa phát hiện trường hợp nào vi phạm là phương tiện của công ty Thành Bưởi).

MAI HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên