12/10/2013 16:05 GMT+7

TP.HCM: 700 đoàn, 1 vạn dân đã viếng Đại tướng

VIỄN SỰ - ĐOÀN BẢO CHÂU - VŨ THỦY
VIỄN SỰ - ĐOÀN BẢO CHÂU - VŨ THỦY

TTO - Theo Ban tổ chức Lễ quốc tang đại tướng tại TP.HCM, tính đến 16g chiều nay 12-10 đã có hơn 700 đoàn của TP.HCM và các tỉnh tới viếng Đại tướng. Ngoài ra, khoảng 10.000 người dân cũng đã xếp hàng vào viếng trước di ảnh Đại tướng.

r9WlwML4.jpgPhóng to
Dòng người xếp hàng vào Hội trường Thống Nhất - Ảnh: Quang Định

Hiện dòng người đổ về khu vực Hội trường Thống Nhất vẫn rất đông. Trong đoàn người tiếp tục nối dài suốt từ đường Lê Duẩn vào khu vực trung tâm của Hội trường Thống Nhất chiều nay hầu hết là các bạn trẻ, sinh viên, học sinh… Khâu tổ chức Lễ tang được chuẩn bị rất chu đáo. Người đến viếng được giữ xe, cung cấp nước uống miễn phí. Cũng có nhiều bạn trẻ tự đứng ra lập các nhóm giữ tư trang cho người đến viếng.

Nhóm bạn trẻ thuộc hội đồng hương Quảng Bình cũng đã tự làm 500 chiếc nón in hình Đại tướng kèm dòng chữ “Sống mãi trong lòng dân” thành 500 chiếc nón để phát cho người vào viếng Đại tướng. Nhiều người cho biết do đến sớm, họ đã kiên nhẫn xếp hàng chờ hơn 3 tiếng mới đến lượt vào viếng, nhưng ai cũng thỏa lòng vì đã thắp được nén nhang cho Người.

Theo Ban tổ chức, Hội trường Thống Nhất sẽ mở cửa đến 21g30 để người dân vào viếng.

"Ông ơi, con thương ông lắm!"

16g chiều, đoàn người vào viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Nhà văn hóa Thanh Niên ngày càng đông, trong đó có nhiều Đoàn Trường đại học, cao đẳng tại TP.HCM. Đặc biệt, Trường đại học Khoa học Tự nhiên TP.HCM có đến 200 bạn sinh viên tự hẹn nhau trên facebook và đến viếng Đại tướng. Lặng lẽ trong trật tự và niềm tiếc thương.

Quận Đoàn Gò Vấp cũng đã có 50 bạn Đội viên, Đoàn viên, Hội viên cùng nhau đến viếng Đại tướng. Hơn mười em Đội viên tại trường đã được các anh chị phụ trách hướng dẫn xem từng bức ảnh và mỗi em đã tự ghi lại cảm nhận riêng đầy xúc động trên trang giấy. Nhiều gia đình cũng đã vội vã tranh thủ ngày nghỉ hiếm hoi đưa con đến đặt hoa cho Đại tướng.

Em Lê Trung Kiên (lớp 1/5 trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng) tự mình nắn nót từng chữ, nét run run non nớt: "Ông ơi, con thương ông lắm!" trên trang giấy.

VIỄN SỰ - ĐOÀN BẢO CHÂU - VŨ THỦY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên