15/07/2009 15:49 GMT+7

Top 5 ứng dụng nghe nhạc miễn phí trên iPhone

NHẬT VƯƠNG (Theo Cnet)
NHẬT VƯƠNG (Theo Cnet)

TTO - Cùng với các trình tiện ích đa phương tiện sử dụng dữ liệu ưu trên máy, năm ứng dụng phát nhạc số miễn phí qua mạng sau đây sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm giải trí tuyệt vời hơn trên iPhone khi chúng được các nhà cung cấp dịch vụ nhạc số hậu thuẫn.

Tất nhiên để có thể sử dụng, iPhone của bạn phải kết nối Internet thông qua WiFi hoặc 3G.

1. Pandora

Điểm mạnh: dễ sử dụng, có thể lưu dữ liệu tài khoản người dùng, giao diện bắt mắt với thông tin các album “hot” nhất. Lựa chọn bản nhạc dễ dàng.

Hạn chế: hạn chế ở khả năng chuyển bài, còn thông tin quảng cáo pop-up nhảy nhót, chưa có tính năng chia sẻ cộng đồng.

SEQ27npm.jpgPhóng to

Nếu bạn chỉ cần một nguồn phát nhạc trên iPhone và iPod Touch, Pandora là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai luôn muốn thưởng thức những bản nhạc mới. Tải về tại đây.

2. Last.fm

Điểm mạnh: tính năng kết nối cộng đồng mạnh mẽ, được hỗ trợ bởi một trong số những nguồn nhạc tuyệt vời nhất. Có thể bổ sung vào danh sách từng bản nhạc riêng, đánh dấu tag và mua trực tiếp từ iTunes. Không có thông tin quảng cáo.

UyFsn91O.jpgPhóng to

Hạn chế: giao diện vẫn tương đối khó sử dụng so với Pandora và Slacker; không có giá trị với người dùng chưa tham gia cộng đồng Last.fm, chạy chậm hơn đôi chút so với các ứng dụng khác trong nhóm này. Hạn chế khả năng chuyển bài.

Với tất cả những tính năng trên, đây là một trong những ứng dụng phát nhạc chuyên nghiệp và cừ khôi nhất trên iPhone. Tải về tại đây.

3. Slacker

Điểm mạnh: dễ sử dụng, giao diện đơn giản bắt mắt, có thể lưu dữ liệu tài khoản cá nhân, có thông tin các album “hot”, hỗ trợ các nút điều khiển quen thuộc.

Hạn chế: không thể chuyển bài, không có các công cụ tương tác cộng đồng.

Chất lượng âm thanh tốt, tốc độ và khả năng duyệt nhạc là những yêu cầu quan trọng nhất cho một ứng dụng phát nhạc trên điện thoại di động và Slacker hoàn toàn đáp ứng được các tiêu chí này. Đây là một ứng dụng đáng để tải về, nhất là với những ai chán ngán với những thông tin quảng cáo khi dùng Pandora. Tải về tại đây.

4. imeem

Điểm mạnh: không giống các ứng dụng nhạc số khác, imeem còn mang đến cho bạn khả năng truy cập, quản lý dữ liệu của mình trên máy chủ. Ứng dụng sẽ hiển thị những tác phẩm nổi bật nhất, các nghệ sĩ đáng chú ý, đồng thời giới thiệu những bản nhạc dựa vào sở thích của bạn. Hỗ trợ tốt khả năng chia sẻ, giao diện thân thiện dễ sử dụng.

e88MlZFs.jpgPhóng to

Hạn chế: hạn chế như các ứng dụng khác cùng nhóm khi phát nhạc trên mạng là không thể chuyển bài, nghe đi nghe lại. Bạn cũng chỉ có thể truy cập tối đa 100 bản nhạc nếu đăng ký tài khoản miễn phí.

Ngoài khả năng phát nhạc từ hệ thống dữ liệu khổng lồ, ứng dụng này của imeem nhìn chung rắc rối hơn so với Pandora, hỗ trợ tùy biến cá nhân và kết nối mạng xã hội kém hơn Last.fm. Tải về tại đây.

5. iheart radio

Điểm mạnh: cho phép nghe radio với chất lượng âm thanh tốt hơn so với chuẩn FM từ hầu hết các đài của Mỹ.

Hạn chế: số lượng các đài phát thanh hạn chế, một số chất lượng kém.

Gu4bdLwI.jpgPhóng to

Nếu bạn muốn thưởng thức Top 40 và không muốn bị lỡ những tác phẩm mới, iheart radio sẽ giúp bạn thỏa nguyện được điều này. Tải về tại đây.

NHẬT VƯƠNG (Theo Cnet)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên